A. Cân nặng của trẻ sơ sinh (đơn vị tính là gam).
B. Quốc tịch của các học sinh trong một trường quốc tế.
C. Chiều cao trung bình của một số loài thân cây gỗ (đơn vị tính là mét).
D. Số học sinh đeo kính trong một lớp học (đơn vị tính là học sinh).
A. Hồ Chí Minh.
B. Tokyo.
C. Bắc Kinh.
D. Hà Nội.
1971 2021 1999 2050
A. 2050
B. 1999
C. 2021
D. 1971
A. Lập bảng hỏi.
B. Làm thí nghiệm.
C. Quan sát.
D. Từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web,…
A. Quan sát.
B. Làm thí nghiệm.
C. Lập phiếu hỏi.
D. Thu thập từ các nguồn có sẵn như: sách báo, trang web,…
| Cây | Môi trường sống | Dạng thân | Kiểu lá | 
|---|---|---|---|
| Đậu | |||
| Bèo tây | 
A. Quan sát.
B. Hỏi thầy, cô giáo.
C. SGK, sách, báo, trang web…
D. Tất cả đáp án trên.
A. Số học sinh lớp 6A.
B. Yêu cầu của giáo viên dành cho lớp trưởng.
C. Cầu lông; bóng bàn; thể dục nhịp điệu; bóng đá.
D. Thông tin về việc đăng kí tham gia câu lạc bộ của từng bạn trong lớp 6A.
A. 140
B. 142
C. 143
D. 150
a) Năng suất lúa của 100 thửa ruộng (đơn vị tính là tạ/ha).
b) Nơi sinh của các bạn học sinh lớp 6A.
c) Địa chỉ nơi ở của nhân viên trong một công ty.
d) Điểm kiểm tra giữa kì môn Toán của học sinh khối 7.
e) Kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối kì I của học sinh khối 6.
f) Diện tích của các tỉnh thành phố trong nước (km²).
g) Tên một số loài động vật sống dưới nước.
| STT | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 
|---|---|---|---|---|---|---|
| Thời gian (phút) | 10 | 7 | 5 | 8 | 9 | 7 | 
a) Dữ liệu trong bảng có phải là số liệu không?
b) Hãy viết ra dãy dữ liệu chỉ thời gian giải một bài toán của một số bạn học sinh lớp 6.
Cho dãy dữ liệu sau: môn học yêu thích của các bạn học sinh lớp 6B: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh, pizza, Âm nhạc, Mỹ thuật, Du lịch, Lịch sử.
a) Dữ liệu trên có phải là dãy số liệu không?
b) Em hãy tìm giá trị không hợp lí (nếu có) trong dãy dữ liệu trên? Vì sao?
Bảng sau cho biết số học sinh đạt điểm trong bài kiểm tra môn tiếng anh của 35 học sinh lớp 6A:
| Điểm | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| Số HS | 5 | 6 | 9 | 4 | 5 | 4 | 3 | 2 | 
Hãy tìm điểm không hợp lí trong bảng dữ liệu trên?
Để thu được một dãy dữ liệu sau, em sử dụng phương pháp thu thập nào?
a) Số bạn thuận tay trái trong lớp.
b) Nhiệt độ sôi của một số chất lỏng.
c) Thủ đô của các nước Đông Nam Á.
d) Số bạn trong lớp thích học môn toán.
e) Số học sinh vắng trong ngày của các lớp khối 6.
f) Nhiệt độ cơ thể của các bạn học sinh trong lớp.
Bản tin được trích từ báo ngày 15/7/2021 về số ca mắc covid như sau:
Tính từ 18h30 ngày 14/7 đến 6h ngày 15/7 có 805 ca mắc mới (BN37435-38239): trong đó: 801 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (603), Đồng Nai (72), Đồng Tháp (36), Phú Yên (18), Khánh Hòa (18), Bà Rịa – Vũng Tàu (17), Hà Nội (11), Hưng Yên (10), An Giang (8), Ninh Thuận (7), Đắk Nông (1). Dựa vào thông tin trên hãy hoàn thành bảng dữ liệu sau:
| Địa phương | Số ca mắc mới covid 19  | 
		
|---|---|
| TP. Hồ Chí Minh | |
| Hà Nội | |
| Đồng Nai | |
| Khánh Hòa | |
| Hưng Yên | |
| Đồng Tháp | 
Để hoàn thiện bảng dữ liệu trên cần sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu nào? Hoàn thành bảng dữ liệu?
Trong các dãy dữ liệu trên vừa liệt kê, dãy dữ liệu nào là số liệu, dãy dữ liệu nào không là số liệu?
Trong các dữ liệu trên dữ liệu nào là số liệu?
| 1 giờ | 2 giờ | 3 giờ | 4 giờ | 5 giờ | 6 giờ | 7 giờ | 8 giờ | 9 giờ | 10 giờ | 
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 39 | 39 | 40 | 41 | 38 | 37 | 0 | 37 | 100 | 37 | 
Tìm điểm không hợp lí trong bảng dữ liệu trên? Vì sao?
Bạn Mai đun nước và đo nhiệt độ của nước tại một số thời điểm sau khi bắt đầu đun cho kết quả như sau:
| Số phút sau khi bắt đầu đun | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 15 | 
|---|---|---|---|---|---|---|---|
| Nhiệt độ (°C) | 45 | 76 | 84 | 94 | 99 | 100 | 105 | 
a) Viết dãy dữ liệu bạn Mai thu được khi đo nhiệt độ của nước tại thời điểm sau khi bắt đầu đun. Dãy dữ liệu đó có phải là số liệu không?
b) Tìm các giá trị không hợp lí (nếu có) trong dãy dữ liệu? Giải thích?
Cô Dơ theo dõi ghi lại số học sinh đi muộn trong tuần qua của khối 6 được ghi lại trong bảng dữ liệu sau:
| Lớp | 6A | 6B | 6C | 6D | 6E | 
|---|---|---|---|---|---|
| Số HS đi muộn | 3 | 4 | 2 | 5 | 90 | 
a) Các bạn sao đo làm cách nào để thu được dữ liệu trên? Viết dãy dữ liệu bạn sao đo thu được? Dãy dữ liệu đó có phải số liệu không?
b) Trong dãy dữ liệu có dữ liệu nào không hợp lí không? Vì sao?
GIỚI THIỆU LỚP HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN GIỎI
Trường Toán Online MATHX với các lớp Toán online trực tiếp với giáo viên giỏi.
Lớp học dành cho học sinh từ CƠ BẢN đến NÂNG CAO phù hợp với trình độ của từng bạn (có kiểm tra xếp lớp).
Sĩ số 8 - 12 học sinh/lớp giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tương tác, giáo viên dễ dàng sát sao tình hình học tập của học sinh.
Phụ huynh học sinh đăng ký LÀM BÀI KIỂM TRA XẾP LỚP MIỄN PHÍ tại form:
truongtoanmathx.vn/dangkykiemtra
Xem thông tin chi tiết: truongtoanmathx.vn
HOTLINE: 0867.162.019