Banner trang chi tiết
MathX Cùng em học toán > TUYỂN TẬP CÁC BÀI HÌNH TRONG ĐỀ GIỮA KÌ 1 LỚP 7 BỘ KNTT

TUYỂN TẬP CÁC BÀI HÌNH TRONG ĐỀ GIỮA KÌ 1 LỚP 7 BỘ KNTT

TUYỂN TẬP CÁC BÀI HÌNH TRONG ĐỀ GIỮA KÌ 1 LỚP 7

BỘ KNTT

Bài 1. (Trích đề THCS Mỹ Tiến – Nam Định)

Cho hình vẽ. Biết Ax ⟂ AB, By ⟂ AB, \( \widehat{nCy} = 60^\circ \).

a) Vẽ lại hình vào bài làm và ghi giả thiết, kết luận của bài toán.

b) Chứng minh Ax // By.

c) Tính số đo \( \widehat{ADC} \).

d) Từ điểm D kẻ đường thẳng vuông góc với By tại H. Tính số đo \( \widehat{HDC} \).


Bài 2. (Trích đề THCS Tân Bình – Hải Dương)

Cho hình vẽ, biết a ⟂ c, b ⟂ c, \( \widehat{C_1} = 40^\circ \), \( \widehat{D_1} = 50^\circ \).

a) Tính số đo \( \widehat{D_2} \).

b) Chứng minh a // b.

c) Tính số đo \( \widehat{CED} \).


Bài 3. (Trích đề THCS Ngô Quyền – Hải Phòng)

Cho hình vẽ bên dưới, biết rằng DE // Ax, \( \widehat{B\hat{Â}x} = 35^\circ \), \( \widehat{DBC} = 55^\circ \), \( \widehat{BCy} = 125^\circ \).

a) Tính \( \widehat{ABD} \)

b) Chứng minh Cy // Ax


Bài 4. (Trích đề THCS Nguyễn Công Trứ – Hà Nội)

Cho hình vẽ. (HS không cần vẽ lại hình)

Biết \( \widehat{N_1}=30^\circ \), \( \widehat{I_1}=30^\circ \), \( \widehat{INE}=90^\circ \), Mx ⟂ IM.

a) Chứng minh Mx // Iy

b) Chứng minh MI ⟂ Iy

c) Tính \( \widehat{NEI} \)\( \widehat{NEY} \)?


Bài 5. (Trích đề THCS Giảng Võ – Hà Nội)

Cho hình vẽ bên, biết mn // xy và \( \widehat{ABy} = 60^\circ \).

a) Tính số đo của góc \( \widehat{BÂm} \)

b) Vẽ At là tia phân giác của góc nAB, Bz là tia phân giác của góc cBy. Chứng tỏ rằng At // Bz.


Bài 6. (Trích đề THCS Vạn Phúc – Hà Đông)

Cho hình vẽ: Biết \( \widehat{HEF} = 120^\circ \)

a) Chứng tỏ rằng a // b

b) Tính số đo của \( \widehat{GHE} \), \( \widehat{EHI} \)?

c) Vẽ Hx và Ey lần lượt là tia phân giác của \( \widehat{GHE} \)\( \widehat{HEF} \). Chứng minh Hx // Ey.


Bài 7. (Trích đề phòng GD&ĐT Lập Thạch – Vĩnh Phúc)

Cho hình vẽ.

a) Giải thích tại sao a // b?

b) Biết \( \widehat{C_1} = 75^\circ \). Tính số đo các góc ở đỉnh B.


Bài 8. (Trích đề THCS Cái Rồng – Quảng Ninh)

a) Vẽ lại hình và viết giả thiết, kết luận của bài toán.

b) Giải thích tại sao AB // KD? Tính \( \widehat{BDK} \).

c) Vẽ tia BE là tia phân giác của \( \widehat{ABD} \) (E ∈ KD), Dt là phân giác của \( \widehat{KDI} \). Đường thẳng BE và Dt có song song với nhau không? Vì sao?


Bài 9. (Trích đề TH&THCS Ngôi Sao – Hà Nội)

Cho hình vẽ bên dưới, biết \( \widehat{AED} - \widehat{MED} = 40^\circ \), \( \widehat{NDK} = 70^\circ \), \( \widehat{EAB} = 35^\circ \), \( \widehat{BCD} = 55^\circ \)\( MN \perp MA \).

a) Tính các góc \( \widehat{AED} \); \( \widehat{MED} \).

b) Chứng minh rằng \( AM // CN \)\( MN \perp NC \).

c) Chứng minh rằng \( AB \perp BC \).


Bài 10. (Trích đề THCS Mỹ Hào – Hưng Yên)

1) Cho hình vẽ 1.

a) Trong hình 1, hãy viết hai cặp góc so le trong.

b) Biết \( Cx // AB // ED \), \( \widehat{ABC} = 40^\circ \), \( \widehat{CED} = 30^\circ \). Tính số đo góc \( \widehat{BCE} \).

2) Cho hình vẽ 2. Biết rằng \( AB = AC \), \( AD = AE \), \( BD = CE \)\( \widehat{ABD} = 40^\circ \).

a) Chứng minh: \( \triangle ABD = \triangle ACE \).

b) Tính số đo các góc \( \widehat{ACE} \)\( \widehat{BAC} \).


 

GIỚI THIỆU LỚP HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN GIỎI

Trường Toán Online MATHX với các lớp Toán online trực tiếp với giáo viên giỏi.
Lớp học dành cho học sinh từ CƠ BẢN đến NÂNG CAO phù hợp với trình độ của từng bạn (có kiểm tra xếp lớp).
Sĩ số 8 - 12 học sinh/lớp giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tương tác, giáo viên dễ dàng sát sao tình hình học tập của học sinh.

Phụ huynh học sinh đăng ký LÀM BÀI KIỂM TRA XẾP LỚP MIỄN PHÍ tại form:
truongtoanmathx.vn/dangkykiemtra
Xem thông tin chi tiết: truongtoanmathx.vn

HOTLINE: 0867.162.019

                                    

 


Bài viết liên quan