Banner trang chi tiết

TOP 8 TRƯỜNG THCS CHẤT LƯỢNG CAO KHU VỰC HÀ NỘI VÀ TPHCM 2023 - 2024


Khi trẻ bước vào bậc THCS (hay còn gọi là cấp 2) là giai đoạn rất quan trọng vì đây được coi là cấp bậc giáo dục nền tảng cho sự phát triển năng lực của trẻ, hơn nữa đây cũng là giai đoạn phát triển nhận thức cũng như tâm sinh lý của trẻ. Chính vì vậy việc chọn trường cấp hai cho con là việc mà không ít bậc phụ huynh phải đau đầu suy nghĩ:

 

Ở thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có những trường THCS nào tốt?

 

Nên chọn trường cấp 2 cho con như thế nào?

 

Cần quan tâm những tiêu chí nào?

 

Trường nào phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình?

Vậy làm thế nào để chọn được ngôi trường ưng ý và phù hợp với năng lực của con? Hiểu được tâm lý này của phụ huynh và các em, MATHX đã tổng hợp lại các trường thcs chất lượng cao ở khu vực thủ đô Hà Nội và TP.HCM, ba mẹ có thể tham khảo và chọn trường phù hợp với học lực của con cũng như điều kiện kinh tế của gia đình.


TOP 8 TRƯỜNG THCS TỐT NHẤT HÀ NỘI VÀ TP. HCM 2023 - 2024


1. Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam


Trường THCS chuyên Amsterdam là ngôi trường luôn được luôn được các bạn học sinh mơ ước theo học, các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con mình. Không chỉ nổi tiếng với chất lượng dạy và học thuộc hàng đầu cả nước mà còn đào tạo nên những thế hệ học sinh phát triển toàn diện.

 

Trường THCS & THPT Amsterdam là một trong những trường nổi tiếng và tốt nhất tại Hà Nội

Trường THCS & THPT Amsterdam là một trong những trường nổi tiếng và tốt nhất tại Hà Nội

 

Chương trình học tương đối nặng đòi hỏi các em phải có nền tảng kiến thức vững chắc mới theo học được. Chính bởi chất lượng đào tạo cao nên hằng năm đa số học sinh của trường đều có thành tích tốt. Đặc biệt, nhiều em còn đạt giải cao trong các cuộc thi trong và ngoài nước.

 

Được đánh giá là ngôi trường THCS tốt nhất Hà Nội nên mỗi năm tỷ lệ chọi mỗi năm tương đối cao, chỉ tiêu số học sinh đầu vào dao động trong khoảng 180 - 200. Bắt đầu bằng việc xét học bạ lấy 5.000 hồ sơ trúng tuyển để vào vòng 2 thi văn hóa. Việc xét học bạ theo các tiêu chí: học lực 5 năm tiểu học đạt loại giỏi, điểm thi cũng như điểm trung bình lớp 4 và 5 và điểm ưu tiên.


Thông tin tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2023 - 2024


Chi tiêu tuyển sinh 


05 lớp (khoảng 200 học sinh)


Đối tượng dự tuyển


Học sinh (hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi thường trú tại Hà Nội; học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học


Điều kiện dự tuyển 


Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh phải đảm bảo đủ điều kiện.

 

Học bạ cuối năm lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 của học sinh được đánh giá “Hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện” trở lên.


Phương thức tuyển sinh 

 

Kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực, trong đó: 


- Vòng 1: Tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ 


- Vòng 2: Tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

 

>>> Xem thêm: ÔN THI THCS HÀ NỘI AMSTERDAM


Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển


Cha mẹ học sinh có trách nhiệm kê khai chính xác, trung thực thông tin đăng ký dự tuyển của học sinh, đồng thời nộp hồ sơ dự tuyển đến trường THCS Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong giờ hành chính, từ ngày 29/5/2023 đến ngày 02/6/2023


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


► Địa chỉ: số 1 Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội


► Điện thoại: 024 8463 096


► Website: hn - ams.edu.vn


2. Trường THCS chuyên Trần Đại Nghĩa

 

Trường là đơn vị duy nhất ở cấp trung học cơ sở được là trường chuyên của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường có tông màu chủ đạo là màu vàng với những nét kiến trúc cổ điển của lối xây dựng theo phong cách Pháp.

 

- Trường được xây dựng vào năm 1874 do Cha Juhel des Isles De Kerlan – Cha Sở coi Thánh đường Sài Gòn, đặt tên là La San Taberd. Ban đầu Trường chỉ nhận nuôi trẻ mồ côi lai  u và lai Pháp bị bỏ rơi, nhưng sau này thâu nhận tất cả các học sinh, bất luận lương giáo. Sự ra đời của trường gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của nền giáo dục Pháp – Việt tại miền Nam Việt Nam.

 

Trường THCS Trần Đại Nghĩa

Trường THCS Trần Đại Nghĩa

 

- Sau ngày giải phóng miền Nam 30/4, Trường La San Taberd được chính thức bàn giao cho Sở Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. Và trường Trung học Sư phạm được thành lập trên khuôn viên của trường La San Taberd với nhiệm vụ đào tạo giáo viên cấp I cho thành phố.


- Sau hơn 20 năm, Trường Trung học Sư phạm đã đào tạo và bồi dưỡng hơn 15.000 giáo viên Tiểu học cho thành phố, góp phần thực hiên chương trình Cải cách Giáo dục bậc tiểu học. Tôi vẫn còn nhớ năm nào đi dạy rồi làm gia sư tại nhà quận 1 cho học sinh học luôn trong trường này thì lúc đó giáo viên của trường không nhiều như bây giờ. 


- Trường Trung học Sư phạm, được sáp nhập vào trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2000, tiếp nhận cơ sở vật chất từ trường Trung học Sư phạm, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thành lập do Tiến sĩ, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bác Dụng làm Hiệu trưởng.


Mô hình tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS chuyên Trần Đại Nghĩa  2023 - 2024


Chỉ tiêu tuyển sinh


Theo ban giám hiệu Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 năm học 2023-2024 là 525 học sinh. 


Đối tượng tuyển sinh


Đối tượng được dự tuyển sinh lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa phải hội đủ các yêu cầu sau: là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM; phải có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 của môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên.


Phương thức tuyển sinh


Thí sinh sẽ làm bài khảo sát trong thời gian 90 phút - phần thi tự luận có thêm phần nghe - hiểu bằng tiếng Anh.

 

>>> Xem thêm: ÔN THI CẤP 2 TRẦN ĐẠI NGHĨA - HCM


Thời gian nộp hồ sơ tuyển sinh


Theo thông báo của nhà trường, PHHS vào website của trường tại địa chỉ: www.trandainghia.edu.vn để điền đơn đăng ký vào lớp 6. Thời gian điền đơn đăng ký từ ngày 8 đến 12-6-2023.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


► Địa chỉ: Cơ sở 1: 20 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q1, TP HCM.
                                53 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q1, TP HCM.

► Cơ sở 2: Lô P2 Khu tái định cư 38,4 ha, Phường An Khánh, TP Thủ Đức

 

► Điện thoại: 028 38250074

 

► Website: https://trandainghia.edu.vn/

 


3. Trường THCS Chu Văn An

banner landingpage mathx

 

Trường THCS Chu Văn An là ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo cho học sinh cấp 2 cũng như bề dày lịch sử tại Hà Nội.


Được thành lập từ năm 1908, nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo từng học tại ngôi trường này như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Minh Giám, Vũ Oanh…

 

Nhiều học sinh đã trở thành nhà văn, nhà thơ, nhà sử học… nổi tiếng như Nguyễn Công Hoan, Xuân Diệu, Bùi Minh Quốc, Phan Thị Thanh Nhàn, nhà sử học Vũ Tuấn Sáu. Nhiều học sinh nhà trường phát huy truyền thống học giỏi từ THCS lên cấp 3 đạt thành tích xuất sắc, tham dự và đạt giải cao các kì thi học sinh giỏi các cấp từ cấp Quận đến cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

 

Trường THCS Chu Văn An

Trường THCS Chu Văn An

 

Đến nay, trường đã thay đổi cở sở vật chất khang trang hiện đại hơn, các phòng học đều được trang bị theo chuẩn quốc gia để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh theo học.

 

Trường cũng liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp Thành phố, 2 lần đạt danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu cấp THCS” toàn thành phố. Trường đã được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba năm 1984, Hạng Nhì năm 1999 và Hạng Nhất năm 2004 do chủ tịch nước tặng thưởng.


Thông tin tuyển sinh lớp 6 Trường THCS Chu Văn An năm học 2023 - 2024

 

Chỉ tiêu tuyển sinh

 

Khối 6: 280 học sinh, 8 lớp (35 HS/lớp)


Thời gian tuyển sinh 


Bắt đầu từ ngày 27/6/2023 đến ngày 01/7/2023


Đối tượng và tiêu chuẩn tuyển sinh

 

Đối tượng: Xét tuyển học sinh có nơi thường trú và tạm trú địa bàn huyện Thanh Trì hoàn thành chương trình tiểu học, đúng độ tuổi theo quy định.


Tiêu chuẩn: Căn cứ năng lực học tập của học sinh theo hồ sơ (Hoàn thành Xuất sắc hoặc Hoàn thành Tốt 3 mặt giáo dục từ lớp 1 đến lớp 5 (học tập, năng lực, phẩm chất) và các thành tích khác (nếu có).


Phương thức tuyển sinh


1. Tuyển thẳng: Học sinh đạt giải quốc tế, khu vực, Quốc gia về văn hóa (các lĩnh vực Toán học, tiếng Anh, Khoa học, giải Toán tiếng việt, Tiếng anh trên internet… Do bộ GD&ĐT tổ chức, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia, quốc tế….


2. Xét tuyển: Học sinh tiểu học hoàn thành xuất sắc hoặc hoàn thành tốt 3 mặt giáo dục từ lớp 1 đến lớp 5 (học tập, năng lực, phẩm chất) từ lớp 1 đến lớp 5 (5 năm liên tục), các giải về văn hóa, TDTT ở cấp tiểu học do Bộ GD&ĐT tổ chức.

 

>>>Xem thêm: Luyện thi toán quốc tế trực tuyến tại MATHX


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


► Địa chỉ: số 17 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội


► Điện thoại: 024 3847 1461


► Website: https://c2chuvanan.edu.vn/

 


4. Trường THCS dân lập Lương Thế vinh


Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (còn gọi là trường Phổ thông dân lập Lương Thế Vinh hay trường Lương) là một trong những trường trung học phổ thông dân lập đầu tiên ở Việt Nam. Được thành lập năm 1989 bởi thầy giáo Văn Như Cương, cho đến nay Lương Thế Vinh là một trong những trường phổ thông dân lập chất lượng và danh tiếng nhất Hà Nội. Hiện tại trường có hai cơ sở lần lượt đặt tại C5 Nam Trung Yên và Tân Triều.

 

 

Trường THCS Lương Thế Vinh - Hà Nội

Trường THCS Lương Thế Vinh - Hà Nội

 

Nhà trường luôn đảm bảo có một tập thể giáo viên với phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu. Hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được Trường THCS Lương Thế Vinh được xã hội đánh giá cao và đã trở thành “thương hiệu niềm tin” của những bậc cha mẹ và của các em học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện.

 

Phương châm của nhà trường là học không phải để lấy điểm, để lấy kiến thức đơn thuần mà học để có kỹ năng thu nhận kiến thức, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xử lý và khả năng thích ứng toàn cầu. Thành tích của khối THCS là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, điểm thi vào THPT (theo thống kê và xếp loại của SGD & ĐT Hà Nội) những năm gần đây đều đứng trong top 3 các trường có điểm trung bình 2 môn Toán, Văn cao nhất.


Thông tin tuyển sinh lớp 6 trường Lương Thế Vinh 2023 - 2024

 

Đối tượng tuyển sinh


Đối tượng tuyển sinh cần đủ điều kiện sau:


Đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học theo quy định Bộ GD&ĐT.


Đúng độ tuổi quy định học sinh vào lớp 6 (sinh năm 2012; 11 tuổi) hoặc các trường hợp học trước tuổi theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.


Đối tượng tuyển sinh trong kỳ khảo sát đánh giá năng lực vào lớp 6 lần 2: học sinh đã có mã hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024. Với thí sinh chưa có mã hồ sơ, phụ huynh đăng ký mã hồ sơ bổ sung tại văn phòng tuyển sinh của nhà trường.
.

>>> Xem thêm: ÔN THI THCS LƯƠNG THẾ VINH

 

Chỉ tiêu tuyển sinh


Chỉ tiêu tuyển sinh đợt 1:

 

Cơ Sở A - Cầu Giấy: 280 học sinh.

 

Cơ Sở I - Tân Triều: 280 học sinh


Chỉ tiêu tuyển sinh đợt 2:


Cơ Sở A - Cầu Giấy: 70 học sinh (2 lớp)


Cơ Sở I - Tân Triều: 40 học sinh


Phương thức tuyển sinh


Khảo sát đánh giá năng lực (KSĐGNL) và xét học bạ.


Lưu ý: hoàn thành hồ sơ tuyển sinh online: từ 14/3 đến 23h ngày 5/4/2023.


Hạn đăng ký khảo sát lần 2:


Cơ Sở A - Cầu Giấy: Từ 15/5/2023 đến 05/06/2023


Cơ Sở I - Tân Triều: Từ 13h30 ngày 5/6/2023 đến 11h30 ngày 8/6/2023


Cách thức tính điểm


Điểm xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả 03 bài KSĐGNL và kết quả 5 năm Tiểu học.


Điểm xét tuyển = (Điểm KSĐGNL môn Toán + Điểm KSĐGNL môn Ngữ Văn + Điểm KSĐGNL môn Anh) x 2 + Điểm học tập Tiểu học + Điểm ưu tiên (nếu có).


Điều kiện trúng tuyển


Học sinh đảm bảo 2 yêu cầu sau:


Điểm xét tuyển ≥ điểm chuẩn mà trường công bố.


Đủ điều kiện theo mục 1 – Đối tượng tuyển sinh.


Thời gian tuyển sinh


Từ đầu tháng 05 - đến hết tháng 06
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:


► Địa chỉ: Cơ sở 1: C5 Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội


► Cơ sở 2: Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội


► Điện thoại: 04 22155985 – 04 6663833


► Website: https://luongthevinh.com.vn


5. Trường THCS Nguyễn Tất Thành

 

Trường THCS Nguyễn Tất Thành là ngôi trường có bề dày lịch sử và thành tích ấn tượng. Trải qua hơn 23 năm thành lập và phát triển, nhà trường ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo và giảng dạy:

 

Nhà trường giảng dạy với mục tiêu trang bị cho học sinh những kiến thức phổ thông. Cùng với đó là bồi dưỡng, nâng cao các môn học chính, môn Tiếng Anh. Điều này giúp các em học sinh tự tin về nền tảng kiến thức, đáp ứng các điều kiện về thi Chuyên, thi Đại học, du học,… Đặc biệt, nhà trường còn quan tâm hỗ trợ rèn luyện toàn diện Đức , Trí , Thể, Mỹ và khả năng tự học, các kỹ năng sống cần thiết,…

 

Trường THCS Nguyễn Tất Thành

Trường THCS Nguyễn Tất Thành

 

100% giáo viên có trình độ cao về khoa học cơ bản và khoa học giáo dục. Hơn 70% giáo viên có bằng cấp Thạc sĩ, Tiến sĩ. Đội ngũ giáo viên của trường thường xuyên sinh hoạt chuyên môn với các chuyên gia giáo dục của Trường ĐHSP Hà Nội; tham gia khóa tập huấn với các chuyên gia trong và ngoài nước.

 

Trường được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba; là một trong những trường đạt chuẩn Quốc gia. Cùng với đó là rất nhiều bằng khen tặng của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố  Hà Nội; Bộ Giáo dục – Đào tạo; Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch;…


Thông tin tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tất Thành 2023-2024


Chỉ tiêu tuyển sinh


Tuyển sinh 250 học sinh (học sinh bán trú 02 buổi/ngày)


Đối tượng và điều kiện tuyển sinh

 

Đối tượng tuyển sinh: HS cả nước

 

Điều kiện tuyển sinh: HS đã hoàn thành chương trình cấp Tiểu học, được đánh giá tốt về phẩm chất, và năng lực.

 

Phương thức tuyển sinh


Kiểm tra đánh giá năng lực


- Dành cho tất cả HS.

 

- Bài kiểm tra đánh giá năng lực (KTĐGNL): Toán (45 phút), Tiếng Việt (45 phút), Tiếng Anh (30 phút).

 

- Nội dung kiểm tra: Chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 thuộc Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2006.

 

- Hình thức kiểm tra: Trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận.

 

>>> Xem thêm: ÔN THI THCS NGUYỄN TẤT THÀNH


Cộng điểm khuyến khích


Cộng điểm khuyến khích vào điểm bài KTĐGNL áp dụng cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023


Thời gian tuyển sinh

 

Từ đầu tháng 05 - đến hết tháng 06


THÔNG TIN LIÊN HỆ


► Địa chỉ: Lô 12D khu đô thị Cầu Giấy, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội


► Điện thoại: 024 6328 5768


► Website: https://thcscaugiay.edu.vn/

 


6. Trường THCS Cầu Giấy


Trường THCS Cầu Giấy là một trong những trường cấp 2 chất lượng tốt hàng đầu thành phố Hà Nội. Tuy cơ sở giáo dục này còn mới tại địa bàn quận Cầu Giấy, lượng hồ sơ đăng ký vào trường chiếm tỷ lệ cao ngất ngưởng nên điểm chuẩn đầu vào cũng tỷ lệ thuận.

 

Ngoài việc xét tuyển bằng điểm số, trường còn có thêm nhiều điều kiện xét tuyển phụ. Vì vậy, học sinh cần có năng lực học tập thật tốt mới có thể giành được một suất nhập học.

 

Trường THCS Nguyễn Tất Thành

Trường THCS Nguyễn Tất Thành
 

Được thành lập theo quyết định số: 1598 ngày 17 tháng 6 năm 2010 của ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy. Với hệ giá trị cốt lõi “NĂNG ĐỘNG - TRÍ TUỆ - TRÁCH NHIỆM - HỘI NHẬP” chính là mục tiêu nhà trường THCS Cầu Giấy theo đuổi.

 

Đối với giáo viên, thầy cô luôn thể hiện sự nhiệt huyết, sáng tạo, lịch thiệp; các thế hệ học sinh của trường toát lên sự thông minh, năng động, bản lĩnh. Ngôi nhà “THCS Cầu Giấy” chính là nơi để “khơi nguồn tiềm năng”, là nơi chắp cánh cho hoài bão trở thành công dân toàn cầu của học sinh.

 

Nếu bạn đang có ý định đăng ký hoặc cho con đăng ký tại ngôi trường này, việc chuẩn bị từ sớm sẽ giúp gia tăng tỷ lệ đỗ vào ngôi trường này.


Thông tin tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Cầu Giấy 2023-2024

 

Chỉ tiêu tuyển sinh

 

Tuyển sinh 440 học sinh (11 lớp)


Đối tượng và điều kiện tuyển sinh


- Học sinh (cha;mẹ/người giám hộ học sinh) có nơi thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy hoặc học sinh (cha/me/người giám hộ học sinh) có nơi thường trú tại Hà Nội và cư trú thực tế trên địa bàn quận Cầu Giấy.

 

- Học sinh đã hoàn thành chương trình học đảm bảo các điều kiện:

 

+ Phần đánh giá các năng lực và các phẩm chất trong 5 năm được đánh giá tốt hoặc đạt.

 

+ Điểm kiểm tra định kì cuối năm môn Toán, Tiếng Việt (đối với lớp 1, 2) đạt tổng điểm từ 18 điểm trở lên/năm.

 

+ Điểm kiểm tra định kì cuối năm môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (đối với lớp 3, 4, 5) đạt tổng điểm từ 26 điểm trở lên/ năm (trong đó không có môn nào dưới 8 điểm).


Phương thức tuyển sinh

 

Thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực học sinh.

 

>>> Xem thêm: ÔN THI THCS CẦU GIẤY


Thời gian tuyển sinh


Từ đầu tháng 05 - đến hết tháng 06


THÔNG TIN LIÊN HỆ


► Địa chỉ: Ngõ 33 phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội


► Điện thoại: 024643285768


► Website: https://thcscaugiay.edu.vn/

 


7. Trường THCS Thanh Xuân

 

Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân là một trường trung học cơ sở công lập nằm tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Được xây dựng từ năm 2016 với cơ sở vật chất hiện đại, trường Thanh Xuân là một trong những trường trung học cơ sở tốt nhất tại quận Thanh Xuân.

 

Vào tháng 10 năm 2020, trường Thanh Xuân đã chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của Cambridge, trở thành trường thành viên với mã số VN252. Đây là trường trung học cơ sở công lập đầu tiên của Hà Nội gia nhập hệ thống này.

 

Trường THCS Thanh Xuân

Trường THCS Thanh Xuân
 

Trường THCS Thanh Xuân được thành lập theo quyết định số 2689/QĐ-UBND ngày 22/7/2016 của UBND quận Thanh Xuân. Trường được xây dựng tại địa chỉ 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân với tổng diện tích khu đất: 5.728 m2, diện tích xây dựng: 2.130 m2, tổng diện tích sàn: 11.075 m2; mật độ xây dựng: 37,2%; gồm 2 khối nhà A, B và khối nhà phụ trợ với tổng số 28 phòng học, 11 phòng học bộ môn và các phòng chức năng đảm bảo đủ về diện tích, trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hoạt động dạy, học và các hoạt động chuyên môn khác.


Các phòng học được trang bị các thiết bị dạy học hiện đại, phòng học đảm bảo đủ ánh ánh sáng quy chuẩn, bàn ghế giáo viên, học sinh và tủ đựng đổ cho học sinh.

 

Phòng học thực hành có đầy đủ các thiết bị học tập đáp ứng được yêu cầu thực hành của học sinh cũng như quy định của trường chất lượng cao.

 

Nhà trường đảm bảo giảng dạy theo chuẩn chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo, ngoài ra bổ sung chương trình dạy học tăng cường và nâng cao các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học phù hợp để học sinh phát triển năng lực tốt nhất cho học sinh.

 

Trường chủ trọng phát triển kỹ năng nghe, nói tiếng Anh cho học sinh thông qua các lớp học và hoạt động ngoại khóa, tổ chức các lớp học song ngữ. Các hoạt động ngoại khóa, chương trình kĩ năng sống phong phú, đa dạng giúp học sinh phát triển toàn diện.

 

Thông tin tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Thanh Xuân 2023-2024


Chỉ tiêu tuyển sinh

 

320 Học sinh: 8 lớp (40 HS/lớp)

 

Đối tượng tuyển sinh

 

Học sinh thường trú tại hà nội hoặc bố (mẹ) thường trú tại hà nội. Đã hoàn thành trương trình tiểu học.

 

Điều kiện dự tuyển

 

Học sinh có điều kiện kiểm tra định kỳ cuối năm các môn Toán, Tiếng Việt (lớp 1 đến lớp 5) và Tiếng Anh (lớp 3,4,5) đạt từ 9 điểm/môn trở lên.

 

Phương thức tuyển sinh

 

Xét tuyển + kiểm tra và đánh giá năng lực

 

Xem thêm: ÔN THI THCS ARCHIMEDES ACADEMY

 

Thời gian đăng ký tuyển sinh

 

Từ đầu tháng 05 - đến hết tháng 06

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

► Địa chỉ: 143 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

 

► Điện thoại: 02436883939

 

► Website: http://thcsthanhxuan.edu.vn/

 


8. Trường THCS Nam Từ Liêm

 

Trường THCS Từ Liêm được khởi công xây dựng ngày 31 tháng 5 năm 2011 nhân kỉ niệm 50 năm thành lập huyện Từ Liêm anh hùng. Đây là ngôi trường được UBND huyện Từ Liêm đầu tư xây dựng theo mô hình trường công lập Chất lượng cao. Nhà trường bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2012-2013 theo quyết định thành lập số 1398/QĐ-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2012 của UBND huyện Từ Liêm, sau được đổi tên thành trường THCS Nam Từ Liêm theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 01 tháng 04 năm 2014 của UBND quận Nam Từ Liêm. 

 

Trường THCS Nam Từ Liêm

Trường THCS Nam Từ Liêm

 

Kiên định với mục tiêu và nhiệm vụ đào tạo học sinh chất lượng cao, trong 5 năm xây dựng và phát triển vừa qua, chất lượng đào tạo của trường đã dần được khẳng định. Hàng năm có 100% học sinh lên lớp, 95% đạt học lực giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Kết quả các khóa học sinh tốt nghiệp bậc THCS với 95% xếp loại giỏi, kết quả thi vào THPT được xếp trong tốp 05 trường đứng đầu của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, 03 khóa học sinh ra trường đã có 100% đỗ vào các trường THPT công lập; tỉ lệ học sinh đỗ các trường THPT chuyên, các lớp chuyên của các trường đại học tại Hà Nội, các lớp CLC đạt hơn 20%. 


 
Trên chặng đường 05 năm khởi đầu và tự khẳng định mình, trường THCS Nam Từ Liêm đã và đang có những bước tiến vững chắc, không ngừng trau dồi năng lực, luôn đối diện với những thử thách, sẵn sàng đón nhận những thông tin mới. Trong những giai đoạn tiếp theo, trường THCS Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục phát huy nền tảng ban đầu để trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy với các thế hệ học trò, các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, xứng danh là ngôi trường Chất lượng cao của Thành phố, một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô.

 

Thông tin tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Nam Từ Liêm 2023-2024


Chỉ tiêu tuyển sinh

 

8 lớp (240 HS)

 

- 06 Lớp Chất lượng cao

 

- 02 Lớp Cambridge

 

Đối tượng tuyển sinh

 

Học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoặc bố (mẹ) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Đã hoàn thành chương trình tiểu học.

 

Điều kiện dự tuyển

 

- Lớp 1, 2: Tổng điểm các bài kiểm tra định kì cuối mỗi năm học của hai môn Toán, Tiếng Việt đạt từ 17 điểm trở lên, trong đó không có môn nào dưới 8 điểm.

 

- Lớp 3, 4, 5: Tổng điểm các bài kiểm tra định kì cuối mỗi năm học của ba môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó không có môn nào dưới 8 điểm.


Phương thức tuyển sinh


Xét tuyển + kiểm tra và đánh giá năng lực

 

Xem thêm: ÔN THI THCS MARIE CURIE

 

Thời gian đăng ký tuyển sinh

 

Từ đầu tháng 05 - đến hết tháng 06

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

► Địa chỉ: 143 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

 

► Điện thoại: 02436883939

 

► Website: http://thcsthanhxuan.edu.vn/

 

Việc chọn trường cho con khi bước chân vào cấp 2 là việc không hề đơn giản. Các bậc cha mẹ hãy nghiên cứu kĩ và cân nhắc lựa chọn cho con một ngôi trường cấp 2 phù hợp. Hi vọng với những gợi ý về trường THCS chất lượng cao khu vực Hà Nội và TP. HCM của MATHX sẽ giúp ích cho các phụ huynh trong việc chọn trường cấp 2 cho con.


Tin liên quan

Tin cùng loại