Banner trang chi tiết

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

 

Trường THPT Phan Đình Phùng là một trường trung học phổ thông công lập nằm trên địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Tính đến năm 2021 THPT Phan Đình Phùng là một trong những trường công lập hệ không chuyên có tỉ lệ chọi cao nhất thành phố Hà Nội. Với hơn một thập kỷ hoạt động, trường đã xây dựng được uy tín vững chắc trong cộng đồng giáo dục, và nằm trong danh sách 100 trường phổ thông tốt nhất cả nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bài viết này đội ngũ MATHX xin gửi tới phụ huynh và các em học sinh một số thông tin cũng như đôi nét giới thiệu về trường THPT Phan Đình Phùng. Từ đó có thể giúp bố mẹ có cái nhìn tốt và rõ ràng hơn về định hướng tương lai cho con em mình

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Phan Đình Phùng

 

Trường Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu có diện tích 27.600m2 (mặt trông ra đường Cửa Bắc dài 230m, hai mặt trông ra đường Phan Đình Phùng và Quán Thánh rộng 120m). Khu nhà trung tâm xây 3 tầng kiên cố vào năm 1917 có sân chơi rộng thoáng, nhiều cây cao bóng cả.

 

giới thiệu thpt phan đình phùng

 

Thời Pháp thuộc, đầu tiên là trường Nam Sư Phạm (École Normale dinstituteur) đào tạo giáo viên tiểu học, sau đổi là Cao đẳng tiểu học Đông Dương (École Primaire Superieur Indochinoise gọi tắt là E.P.S.I) mang tên Đỗ Hữu Vị. Thầy Nguyễn Văn Hiếu nhiều năm dạy và làm hiệu trưởng trường này. Từ đây, nhiều học sinh sau này thành danh như Trung tướng Nguyễn Hòa, nhà văn Nguyễn Công Hoan, nhà thơ Vũ Đình Liên...

 

Trong thời kỳ địch tạm chiếm, trường Bưởi trở thành trại lính Pháp thì học sinh Chu Văn An trở về đây học. Khi quân ta về tiếp quản Thủ đô (1954) học sinh Chu Văn An trở về trường cũ, đây lại là trường cấp 2, 3 Nguyễn Trãi rồi sau đó còn là trường Sư phạm Trung sơ cấp (10+3, 7+3) do bà Nghiêm Chưởng Châu làm hiệu trưởng.

 

Thông tin về trường

 

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

 

  • Địa chỉ: 30 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

 

  • Hotline:+84 43845 2811

 

  • Email:c3phandinhphung@hanoiedu.vn

 

  • Website: http://thptphandinhphunghn.edu.vn/

 

Mô hình chương trình giảng dạy và thành tích

 

Mô hình giảng dạy

 

Trường THPT Phan Đình Phùng lớp 10 mô hình Quốc tế, tăng cường tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. 

 

Lợi ích tham gia lớp học có mô hình Quốc tế

 

  • Lớp học cố định suốt 03 năm học, được trang bị phòng học điều hoà, máy chiếu, máy tính và một số thiết bị khác phục vụ cho công tác giảng dạy.

 

  • Sĩ số không quá 30 học sinh khi học tăng cường buổi chiều. Kiểm tra định kỳ thường xuyên trong quá trình học, các bài kiểm tra tiếng Anh, tiếng Nhật được kiểm tra 1 năm 2 lần để lấy căn cứ xếp lớp học theo trình độ.

 

  • Học sinh học theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi chiều, học sinh học nâng cao các môn dự định thi đại học theo khối A, A1, D và học tiếng Nhật hoặc tiếng Anh cơ bản, nâng cao, luyện thi IELTS, JLPT (Kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực tiếng Nhật), EJU (Kỳ thi du học Nhật Bản).

 

  • Học sinh được tham gia hoạt động ngoại khoá do nhà trường, tập đoàn giáo dục EMG cùng phối hợp với các trường Đại học Quốc tế trong và ngoài nước tổ chức, tham gia các sự kiện văn hóa và giáo dục do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản, Hiệp hội hỗ trợ học sinh sinh viên Nhật Bản vv.. tổ chức.

 

  • Học sinh được tham gia các kỳ thi IELTS, JLPT, EJU hàng năm, đảm bảo đến cuối học kỳ I lớp 12 phải thi để có chứng chỉ  IELTS, JLPT và đủ trình độ dự thi EJU.

 

  • Học sinh được tham gia các kỳ thi cấp học bổng của Chính phủ Nhật Bản, các trường đại học có danh tiếng trên thế giới, các tổ chức cấp học bổng của Nhật Bản tại Việt Nam.

 

Thành tích của trường THPT Phan Đình Phùng

 

Trường THPT Phan Đình Phùng đã đạt được nhiều thành tích đáng ấn tượng trong suốt quá trình dạy và học như:

 

  • Huân chương lao động hạng 3 được trao tặng bởi nhà nước

 

  • Nhà trường đã đạt được tổng cộng 1083 học sinh giỏi cấp thành phố, 180 huy chương về giáo dục và hơn 350 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

 

Ngoài ra trường cũng đạt được nhiều thành tích khá như giáo viên dạy giỏi, ngôi trường đáng tin cậy cùng với các hoạt động ngoại khóa dành riêng cho học sinh.

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn của trường

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Phan Đình Phùng

 

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường THPT Phan Đình Phùng năm học 2023-2024:

 

  • Số lượng học sinh: 675

 

  • Số lớp: 15 lớp, trong đó:

 

  • 4 lớp liên kết quốc tế luyện IELTS

 

  • 1 lớp tiếng Nhật (ngoại ngữ 2)

 

  • 10 lớp đại trà

 

tuyển sinh vào 10 thpt phan đình phùng

 

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

 

Đối với học sinh chỉ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (không đăng ký thi chuyên), dự thi 03 môn Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ tại Điểm coi thi của trường THPT công lập mà học sinh đăng ký NV1.

 

Dành cho HS đã tham dự kỳ thi vào lớp 10 do sở GDĐT Hà Nội tổ chức (xét tuyển sau khi có kết quả thi vào lớp 10 của sở GDĐT Hà Nội)

 

Đối với lớp liên kết quốc tế

 

Học sinh tham gia các kỳ thi tuyển sinh vào 10 của Bộ GD&ĐT có đơn xin học lớp liên kết Quốc Tế (ưu tiên học sinh nộp sớm, ưu tiên những học sinh nộp hồ sơ sớm đến khi đủ chỉ tiêu).

 

Cấu trúc đề thi tuyển sinh THPT Phan Đình Phùng

 

Hiện nay, trường THPT Phan Đình phùng có thể dự thi theo phương thức thi và xét tuyển của Bộ GD&ĐT

 

Xét tuyển: Dành cho HS đã tham dự kì thi vào lớp 10 do sở GDĐT Hà Nội tổ chức 

 

Các trường THPT đang tuyển sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ thi tuyển với 3 bài thi độc lập theo chương trình chung của Bộ GD&ĐT: Toán, Văn và Ngoại Ngữ. Trong đó:

 

2 Môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, mỗi bài thi sẽ thi trong 120 phút, đảm bảo học sinh có thể nhận biết - thông hiểu - vận dụng và vận dụng nâng cao.

 

Ngoại ngữ (Được tự chọn tiếng: Anh, Pháp Đức, Nhật, Hàn) thi theo hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút, học sinh chỉ cần đảm bảo 3 mức độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng.

 

Phạm vi kiến thức sẽ nằm trong chủ yếu trong chương trình lớp 9 với mức độ kiến thức và kỹ năng phù hợp với thời gian và điều chỉnh với nội dung dạy học trên nhà trường. Mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài đã rất quen thuộc nhằm tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho các thí sinh. 

 

Đề thi có sự tăng nhẹ về độ khó so với năm 2022 - 2023, có sự phân hóa tốt.

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT Phan Đình Phùng

 

  • Điểm chuẩn trường THPT Phan Đình Phùng (2023 - 2024): 42,75.

 

  • Điểm chuẩn trường THPT Phan Đình Phùng (2022 - 2023): 42.

 

Điểm tuyển sinh vào 10 hàng năm trung bình mỗi môn khoảng 8 điểm, vậy các em hãy tự tin đăng ký vào Trường THPT Phan Đình Phùng. Rất nhiều các câu lạc bộ và các anh chị luôn chào đón các em học sinh lớp 10 năm học 2023 -2024. Ban tuyển sinh của trường tư vấn.

banner landingpage mathx

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng đứng thứ 3 sau THPT Chu Văn An và Yên Hòa. Cụ thể, điểm chuẩn 3 môn là 42 điểm, trung bình mỗi môn là 8,4 điểm. Tỉ lệ chọi vào lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng là 1/2,33 nằm trong top 7 trường có tỉ lệ chọi cao nhất (năm 2022).

 

Học phí hàng năm

 

Tuỳ thuộc vào từng khối lớp mà các con theo học sẽ có mức học phí khác nhau:

 

  • Khối lớp đại trà: Trường THPT thuộc hệ thống trường công lập của nhà nước nên mức thu học phí theo đúng quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ là 217.000 đồng/tháng/ học sinh ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12 và duy trì trong những năm học tiếp theo.  

 

  • Khối Liên kết quốc tế: 

 

Đối với Tiếng Anh: 3.500.000 đồng/tháng/học sinh trong đó:

 

  • Bao gồm học phí học IELTS do giáo viên nước ngoài giảng dạy (6 tiết/tuần), học thêm các môn nâng cao theo khối (10 tiết tuần); chương trình tham quan ngoại khóa, dã ngoại, giáo dục kỹ năng sống như: sức khỏe sinh sản lứa tuổi THPT; phòng chống tai nạn thương tích; kĩ năng cứu hộ, cứu nạn; kĩ năng thuyết trình, lập kế hoạch, làm việc nhóm, hướng nghiệp... 

 

  • Chưa bao gồm lệ phí thi IELTS và lệ phí thi chứng chỉ tin học MOS.

 

Đối với Tiếng Nhật: 2.600.000đ/tháng/HS trong đó:

 

  • Bao gồm học phí học tiếng Nhật do 50% giáo viên bản ngữ và 50% giáo viên Việt Nam giảng dạy (6 tiết/tuần), học thêm Toán, Văn, Anh 0 tiếU/tuần), chương trình tham quan ngoại khoá, đã ngoại, giáo dục kỹ năng sống như: sức khỏe sinh sản lứa tuổi THPT; phòng chống tai nạn thương tích; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn; kỹ năng thuyết trình, lập kế hoạch, làm việc nhóm, hướng nghiệp.

 

  • Chưa bao gồm lệ phí thi JLPT và lệ phí thi chứng chỉ tin học MOS.

 

MATHX - Đơn vị giảng dạy online tự hào với nhiều học sinh có thành tích tốt trong các kì thi trường THPT Phan Đình Phùng

 

Ưu điểm khi học online tại MATHX

 

MATHX học 100% online trên hệ thống website với video bài giảng sinh động hấp dẫn, chi tiết dễ hiểu, hệ thống câu hỏi luyện tập phong phú, các đề thi chất lượng ôn thi vào 10 từ các năm, từ cơ bản đến nâng cao.

 

MATHX với đầy đủ các bài giảng của khối 9 các trường công lập, dân lập và chuyên nên phù hợp với tất cả các em học sinh đang vào giai đoạn thi vào 10.

 

Feedback của phụ huynh và học sinh khi tham gia học tại MATHX

 

MATHX cũng xin cảm ơn quý phụ huynh đã gửi đến cho MATHX những phản hồi vô cùng chân thực để phát triển và cải thiện từng ngày để đem đến cho phụ huynh cũng như các em học sinh những nội dung bài học chất lượng.

 

mathx nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía phụ huynh

 

mathx nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía phụ huynh

 

mathx nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía phụ huynh

 

Học phí tại MATHX

 

MATHX đang có chương trình khuyến mãi chỉ từ 56k/tháng với hàng loạt ưu đãi như:

 

- Được nhận bài Test đánh giá năng lực (có kết quả tức thì).

 

- Tặng khóa Livestream hàng tuần con được tương tác trực tiếp với thầy cô.

 

- Tặng từ điển từ vựng Toán Tiếng Anh.

 

- Tặng sổ tay toán học với đầy đủ các công thức cấp 2.

 

 

Như vậy MATHX vừa giới thiệu đến phụ huynh cũng như các em học sinh đôi nét về trường THPT Phan Đình Phùng. Quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo cân nhắc đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn và chiến lược ôn thi phù hợp. Chúc các em ôn luyện hiệu quả. 

 

Ngoài ra, MATHX là website có nội dung phong phú, chất lượng phục vụ nhiều nhu cầu ôn thi của các em học sinh. PHHS có thể tham khảo một số tài liệu ôn tập cho kỳ thi cấp 3 dưới đây:

 

- KHÓA HỌC ÔN THI CẤP 3 CHI TIẾT NHẤT

 

- TỔNG HỢP ĐỀ THI VÀO LỚP 10 HÀ NỘI, TP.HCM VÀ MỘT SỐ TỈNH KHÁC

 

PHÂN TÍCH CHI TIẾT ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 MÔN TOÁN THÀNH PHỐ HÀ NỘI 

 

TỔNG HỢP CÁC BÀI TOÁN ĐẠT ĐIỂM 10 THI VÀO LỚP 10 THPT TRÊN TOÀN QUỐC

 

 

HỆ THỐNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA MATHX

 
  • Lớp học toán trực tuyến cùng giáo viên giỏi (0866.162.019): - Xem ngay
  • Lớp học toán offline tại Hà Nội (0984.886.277): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi cấp 3 (0912.698.216): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi Toán Quốc Tế (0912.698.216): - Xem ngay

 

Trích nguồn bài viết: http://thptphandinhphunghn.edu.vn/


Tin liên quan

Tin cùng loại