Banner trang chi tiết

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT KHOA HỌC GIÁO DỤC (HES)

 

Trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục (HES) là một mái trường giáo dục uy tín, nằm tại trung tâm thành phố với không gian xanh mát và hiện đại. Với cam kết đào tạo tinh hoa và ươm tạo các tài năng trẻ, HES là nơi nổi bật trong việc áp dụng các công nghệ giáo dục tiên tiến nhất. Bài viết này đội ngũ MATHX xin gửi tới phụ huynh và các em học sinh một số thông tin cũng như đôi nét giới thiệu về trường THPT Khoa Học Giáo Dục. Từ đó có thể giúp bố mẹ có cái nhìn tốt và rõ ràng hơn về định hướng tương lai cho con em mình.

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục (HES) trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN là mô hình trường THPT thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam.

 

HES được thành lập vào năm 2016, vinh dự được kế thừa truyền thống tự hào hơn 100 năm của ĐHQGHN, đứng trong hàng ngũ 3 đơn vị đào tạo cấp THPT chất lượng cao (cùng với trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – ĐH Ngoại ngữ).

 

Trường mang sứ mệnh trở thành nơi đào tạo tinh hoa và ươm tạo các tài năng trẻ dựa trên việc thụ hưởng các công nghệ giáo dục tiên tiến; góp phần tiên phong trong đổi mới giáo dục phổ thông; triển khai có hiệu quả thành tựu khoa học giáo dục trong nhà trường.

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Thông tin về trường

 

Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) - Trường ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội

  • Cơ sở 1: Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy và Phố Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 
  • Cơ sở 2: Nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia, Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 830 838 - 0965 670 499
  • Email: hes@vnu.edu.vn
  • Website: https://hes.vnu.edu.vn

 

Mô hình chương trình giảng dạy và thành tích

 

Mô hình giảng dạy

 

Trường THPT Khoa học Giáo dục áp dụng hài hòa Chương trình khung của Bộ GD&ĐT cùng với các nội dung học giá trị gia tăng, với ba mũi nhọn Toán, Khoa học và Tiếng Anh. Trường triển khai các câu lạc bộ giúp tối ưu hóa thế mạnh của học sinh, kiến tạo một môi trường học tập hiện đại, văn minh.

 

  • CLB cho học sinh năng khiếu: CLB STEM, CLB ý tưởng sáng tạo, CLB Maketting, CLB Robotic, CLB Bóng rổ, CLB Bóng đá, CLB Bóng rổ, CLB Bóng bàn, CLB Võ thuật, CLB Âm nhạc, CLB Dance, CLB Media,CLB Thời trang, CLB MC-Hùng biện, CLB Sáng tạo Nghệ thuật.

 

  • Chương trình Tiếng Anh tăng cường: với các lớp chuẩn quốc tế với mục tiêu học sinh đủ năng lực tham gia các kỳ thi tiếng Anh: SAT, A-Level, IELTS để sẵn sàng cho các chương trình giáo dục đại học theo chuẩn giáo dục Quốc tế.

 

  • Chương trình Olympic và Học sinh giỏi Quốc gia: Dành cho nhóm học sinh xuất sắc về Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Anh tham dự các kì thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế.

 

  • Chương trình Giáo dục công dân: Bồi dưỡng và phát huy niềm tự hào dân tộc cho mỗi học sinh HES.

 

  •  Trung tâm hỗ trợ học tập: Là môi trường tương tác, hỗ trợ của Giáo viên Nhà trường và sinh viên trường Đại học Giáo dục cho học sinh HES.

 

Thành tích của trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Đội tuyển học sinh giỏi tham dự Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2022 - 2023 đã mang về giải Ba môn Địa lí. Chúc mừng em Hà Thuỳ Linh - 12A11 - cô lớp trưởng năng nổ, nhiệt tình và luôn ghi dấu ấn trong các hoạt động của lớp và CLB trong trường.

 

Tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023, HES tham gia với 2 dự án đạt thành tích cao gồm 01 Giải Nhì và 01 Giải Triển vọng.

 

  • Giải Nhì: Dự án “Nghiên cứu hấp phụ protein động vật lysozyme chế tạo từ lòng trắng trứng gà trên nanosilica và ứng dụng trong xử lý kháng sinh và diệt vi khuẩn” - Lĩnh vực Hoá sinh, nhóm tác giả: Vũ Lâm Khanh - 11A5 và Vũ Nguyễn Diệu Quỳnh - 11D6.

 

  • Giải Triển vọng: Dự án “Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng kem tản nhiệt gia cường Graphene trong đèn LED chiếu sáng đường phố” - Lĩnh vực Năng lượng: vật lý, nhóm tác giả: Vũ Minh Anh - 10D5 và  Nguyễn Đức Anh - 10A9.

 

Trong kì thi Olympic cụm trường Bắc - Nam Từ Liêm năm 2023, trường THPT Khoa học Giáo dục đã tham gia kỳ thi với các môn Toán, Vật lí, Hoá học, Lịch sử, Sinh học. Các HESers đã tiếp tục khẳng định nỗ lực, tinh thần ham học hỏi, sáng tạo trong học tập, rèn luyện của mình bằng những kết quả đáng tự hào, trong đó:

 

  • 3 giải nhất, 6 giải ba, 3 giải khuyến khích môn Lịch sử

 

  • 2 Giải nhì 3 giải ba, 2 giải khuyến khích môn Vật Lý

 

  • 2 Giải ba và 1 giải khuyến khích môn Hoá Học

 

  • 1 Giải ba và 2 giải khuyến khích môn Toán Học

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn của trường

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Hiện nay, trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES) chưa có thông tin mới về đợt xét tuyển năm học 2024 - 2025. Vì vậy, ba mẹ có thể tham khảo thông báo tuyển sinh năm học 2023 - 2024 để có sự chuẩn bị tốt nhất.
 

Ngày thi tuyển: Từ 7h30 - 12h00 sáng ngày 28/5/2023

 

Địa điểm thi: Nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia, Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

 

Chỉ tiêu: 450 học sinh

 

Phương thức tuyển sinh: Dự kiến vẫn giữ nguyên các hình thức tuyển sinh bao gồm thi tuyển(3 môn Toán, Ngữ văn,Tiếng Anh) và 3 phương thức xét tuyển gồm: xét tuyển thẳng (tối đa 10% chỉ tiêu); xét tuyển dựa trên kết quả thi vào lớp 10 của Sở GDĐT Hà Nội (tối đa 20% chỉ tiêu); xét tuyển dựa trên điểm thi vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vàTrường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên(tối đa 10% chỉ tiêu).

 

Các mốc thời gian tuyển sinh (dự kiến):

 

- Phát hành và nhận hồ sơ: từ ngày 15/3/ – 5/5/

 

- Thời gian tổ chức thi tuyển: 28/5/. Thời gian công bố kết quả: trước ngày 8/6/.

 

- Thời gian xét tuyển: tháng 6

 

- Thời gian nhập học: tháng 6 (đối với HS thi tuyển) và tháng 7 (đối với HS xét tuyển).

 

Một số điểm mới trong tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

 

  • Cơ sở học tập: Năm học 2023-2024 học sinh khối 10 học tập tại Khu đô thị Đại học Quốc gia, Thạch Thất, Hòa Lạc.

 

  • Nơi ở gia đình học sinh phù hợp với HES học tại Hòa Lạc: Bắc Từ Liêm; Nam Từ Liêm; Cầu Giấy; Hà Đông; Thanh Xuân; trục đường Trần Duy Hưng; Vinsmart; Vin Thăng Long; Splendora; An Khánh là những khu vực ưu tiên, thuận tiện cho việc di chuyển của học sinh từ Hà Nội lên Hòa Lạc. Phù hợp 100% xe tuyến, xe buýt…

 

  • Chương trình giáo dục toàn diện: từ năm học 2022-2023, nhà trường đã áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các môn học được chia thành 6 nhóm: 4 nhóm tổ hợp Khoa học Tự nhiên và 2 nhóm tổ hợp Khoa học Xã hội.

 

 

Cấu trúc đề thi

 

THPT Khoa Học Giáo Dục (HES) sẽ thi tuyển với 3 môn chính là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Dưới đây là cấu trúc đề thi chi tiết của 3 môn để ba mẹ có phương hướng ôn tập và rèn luyện một cách chính xác và đúng trọng tâm nhất cho các con.

 

Môn 1: Ngữ Văn

banner landingpage mathx

 

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (30 câu, từ câu 41 đến câu 70, 2 điểm/ câu)

 

- 07 câu hỏi tiếng Việt và làm văn, thuộc các nội dung sau:

 

  • Phương châm hội thoại/ thành ngữ, tục ngữ

 

  • Thành phần biệt lập

 

  • Biện pháp tu từ (gắn với văn bản ngoài SGK)- xác định BPTT/ tác dụng của BPTT

 

  • Phương thức biểu đạt

 

  • Kiểu câu

 

  • Cách lập luận/ thao tác lập luận

 

  • Phép liên kết câu trong đoạn văn

 

- 02 câu hỏi về giai đoạn văn học/ đề tài/ thể loại…

 

- 01 câu hỏi về văn học trung đại (truyện truyền kì, truyện thơ Nôm, tiểu thuyết chương hồi)

 

- 07- 08 câu hỏi về tác phẩm thơ, trong đó có 1- 2 câu là tác phẩm ngoài chương trình, còn lại là tác phẩm trong chương trình (khai thác nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật của văn bản, có thể so sánh, liên hệ các văn bản trong chương trình hoặc liên hệ văn bản trong chương trình với văn bản ngoài chương trình).

 

- 08 - 09 câu hỏi về truyện, trong đó:

 

+ 06- 07 câu hỏi về tác phẩm truyện trong chương trình (khai thác nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật của văn bản, có thể so sánh, liên hệ các văn bản trong chương trình hoặc liên hệ văn bản trong chương trình với văn bản ngoài chương trình)

+ 02 câu hỏi về một câu chuyện mang tính ẩn dụ, ngụ ngôn (khai thác các khía cạnh nội dung, chủ đề, bài học, thông điệp rút ra từ câu chuyện)

 

- 03 câu hỏi về văn bản nghị luận ngoài chương trình (khai thác luận đề, luận điểm, thành công về lập luận, suy luận, thông điệp từ văn bản…)

 

- 01 câu hỏi suy luận hình ảnh

 

PHẦN II. TỰ LUẬN (2 câu - 40 điểm)

 

Cho đoạn trích văn bản thơ/ truyện/ nghị luận

 

- 01 câu xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ (10 điểm)

 

- 01 câu viết đoạn văn về thông điệp được gợi ra từ đoạn trích (30 điểm) 

 

Môn 2: Toán Học

 

Thông tin chung

 

  • Thời gian làm bài: 60 phút.

 

  • Tổng số câu hỏi: 40 câu.

 

  • Điểm số tối đa: 100 điểm (2,5 điểm/ câu).

 

  • Dạng câu hỏi: Trắc nghiệm 04 lựa chọn.

 

  • Hình thức làm bài: Trên phiếu trả lời trắc nghiệm

 

Mỗi câu hỏi gồm 4 phương án lựa chọn A, B, C, D trong đó có đúng 1 phương án đúng. Học sinh trả lời đúng 1 câu được 2,5 điểm, trả lời sai không có điểm. Các câu hỏi của mỗi nội dung kiến thức thuộc 04 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng

và vận dụng cao.

 

Nội dung kiến thức:
 

STT Nội dung Tỉ trọng Kiến thức kĩ năng được đánh giá
1 Đại số 60% Năng lực giải quyết các vấn đề đại số đã học trong chương trình môn Toán bậc Trung học Cơ sở, tập trung chủ yếu ở chương trình Toán lớp 9 (Căn bậc hai, căn bậc ba; hàm số bậc nhất; hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn; phương trình bậc hai một ẩn) với các mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
2 Hình Học 40% Năng lực giải quyết các vấn đề hình học đã học trong chương trình môn Toán bậc Trung học Cơ sở, tập trung chủ yếu ở chương trình Toán lớp 9 (Hệ thức lượng trong tam giác vuông; đường tròn; góc với đường tròn; hình trụ, hình nón, hình cầu) với các mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
 

Môn 3: Tiếng Anh

 

  • Thời gian làm bài: 60 phút

 

  • Số phần thi: 2

 

  • Tổng số câu hỏi:32 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn, 8 câu tự luận

 

  • Dạng câu hỏi: Trắc nghiệm 4 lựa chọn, tự luận viết lại câu theo gợi ý

 

  • Hình thức làm bài: Trên phiếu trả lời trắc nghiệm & phiếu tự luân

 

Tổng điểm: 100 điểm, trong đó: mỗi câu trắc nghiệm 2,5 điểm

 

Phạm vi kiến thức: Nội dung kiến thức, kĩ năng trong chương trình Tiếng Anh THCS, trong đó 80% trong chương trình lớp 9, 20% trong chương trình các lớp 6, 7, 8.

 

Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng
Mảng kiến thứ
Ngữ âm 2 2     4
Từ vựng – Ngữ pháp dạng điền từ hoàn thành câu 3 3 3   9
Từ đồng nghĩa – Trái nghĩa   4     4
Chức năng giao tiếp 1 1     2
Điền từ vào đoạn văn   2 2 1 5
Đọc hiểu   1 2   3
Sửa lỗi sai     5 3 6
Viết lại câu/nối câu/ dùng từ gợi ý viết thành câu hoàn chỉnh 7 14 15 4 40

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Năm 2021 - 2022 điểm trúng tuyển là 200/300 điểm

 

Năm 2019 – 2020 điểm trúng tuyển là 210/300 điểm

 

Năm 2018 – 2019 điểm trúng tuyển là 70/100 điểm

 

Học phí hàng năm

 

THPT Khoa Học Giáo Dục (HES) có mức đóng cơ bản hàng tháng vào khoảng 4.600.000 đồng/tháng (chưa bao gồm tiền xe đưa đón, tiền đồng phục), trong đó:

 

  • Học phí: 3.200.000 đồng/tháng ( thu 2 tháng/lần)

 

  • Bán trú: 500.000 đồng/tháng

 

  • Ăn trưa: 45.000 đồng/bữa

 

  •  Xe bus: 1.600.000 đồng/tháng (Không bắt buộc)

 

  • Đồng phục tùy số lượng đăng ký

 

MATHX - Đơn vị giảng dạy online tự hào với nhiều học sinh có thành tích tốt trong các kì thi trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES)

 

Ưu điểm khi học online tại MATHX

 

MATHX học 100% online trên hệ thống website với video bài giảng sinh động hấp dẫn, chi tiết dễ hiểu, hệ thống câu hỏi luyện tập phong phú, các đề thi chất lượng, từ cơ bản đến nâng cao.

 

MATHX có đầy đủ các khối lớp 1 - 9, ôn thi vào 6, ôn thi vào 10 và ôn luyện các kì thi tiểu học quốc tế (TIMO, ASMO, VTMO,...).

 

Feedback của phụ huynh và học sinh khi tham gia học tại MATHX

 

MATHX cũng xin cảm ơn quý phụ huynh đã gửi đến cho MATHX những phản hồi vô cùng chân thực để phát triển và cải thiện từng ngày để đem đến cho phụ huynh cũng như các em học sinh những nội dung bài học chất lượng.

 

đánh giá của phụ huynh về mathx

đánh giá của phụ huynh về mathx

đánh giá của phụ huynh về mathx

 

Học phí tại MATHX

 

MATHX đang có chương trình khuyến mãi chỉ từ 56k/tháng với hàng loạt ưu đãi như:

 

- Được nhận bài Test đánh giá năng lực ( có kết quả tức thì)

 

- Tặng khóa Livestream hàng tuần con được tương tác trực tiếp với thầy cô

 

- Tặng từ điển từ vựng Toán Tiếng Anh

 

- Tặng 100 tài liệu ôn thi trường cấp 2 chất lượng cao

 

- Tặng sổ tay toán học cấp 2

 

Như vậy MATHX vừa giới thiệu đến phụ huynh cũng như các em học sinh đôi nét về trường THPT Khoa Học Giáo Dục (HES). Quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo cân nhắc đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn và chiến lược ôn thi phù hợp. Chúc các em ôn luyện hiệu quả. 

 

Phụ huynh và các em học sinh tham khảo thêm một số tài liệu, chuyên đề ÔN THI VÀO CẤP 3 tại đây:

 

PHÂN TÍCH CHI TIẾT ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 MÔN TOÁN THÀNH PHỐ HÀ NỘI 2023


ĐỀ THI VÀO LỚP 10 HÀ NỘI, TPHCM VÀ MỘT SỐ TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC

 

 

HỆ THỐNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA MATHX

 
  • Lớp học toán trực tuyến cùng giáo viên giỏi (0866.162.019): - Xem ngay
  • Lớp học toán offline tại Hà Nội (0984.886.277): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi cấp 3 (0912.698.216): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi Toán Quốc Tế (0912.698.216): - Xem ngay

 

Nguồn: https://hes.vnu.edu.vn/


Tin liên quan

Tin cùng loại