Banner trang chi tiết

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT CHU VĂN AN

 

Trường THPT Chu Văn An nằm tại trung tâm thành phố Hà Nội, là một trong những trường trung học uy tín và lâu đời nhất của Việt Nam. Với hơn một thế kỷ lịch sử, Chu Văn An không chỉ là nơi đào tạo kiến thức mà còn là một biểu tượng văn hóa giáo dục của đất nước. Bài viết này đội ngũ MATHX xin gửi tới phụ huynh và các em học sinh một số thông tin cũng như đôi nét giới thiệu về trường THPT Chu Văn An. Từ đó có thể giúp bố mẹ có cái nhìn tốt và rõ ràng hơn về định hướng tương lai cho con em mình.

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Chu Văn An

 

Là một trong số những ngôi trường cổ lâu đời nhất của Hà Nội, trường THPT Chu Văn An ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí người Việt như một biểu tượng đẹp về hào khí trí tuệ, đào tạo nhân tài cho Thủ đô và đất nước. Mùa thu này, trường tròn một trăm linh năm tuổi. 

 

Được người Pháp thành lập với tên chính thức Lycée du Protectorat (Trường Trung học Bảo hộ) thường được gọi với tên tiếng Việt là Trường Bưởi. Năm 1945, trường được đổi tên thành Quốc lập Trung học hiệu Chu Văn An dưới thời Chính phủ Trần Trọng Kim (tháng 4 năm 1945) và giữ cái tên này từ đó cho tới nay. Cơ sở của trường ban đầu được đặt tại làng Thụy Khuê (nay là phường Thụy Khuê) bên cạnh hồ Tây, sau một thời gian phải sơ tán đi nhiều nơi do hoàn cảnh chiến tranh, trường chuyển về địa điểm cũ từ năm 1955 và cố định ở đó đến hiện tại.

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Chu Văn An

 

Thông tin về trường

 

Trường THPT Chu Văn An

 

  • Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

 

  • Tel. +84-24-38233141.

 

  • Email: c123chuvanan@hanoi.edu.vn.

 

  • Website: https://c3chuvanan.edu.vn/.

 

Mô hình chương trình giảng dạy và thành tích

 

Mô hình giảng dạy

 

Tính đến trước năm 1986, Chu Văn An là trường có lớp chuyên Toán duy nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội.

 

Năm 1995, Trường THPT Chu Văn An là một trong ba trường được Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký quyết định xây dựng thành trường THPT chất lượng cao, tiêu biểu cả nước (Quyết định 89/QĐ-TTg ngày 17/2/1995).

 

Từ năm 2010, Trường được phép mở rộng mô hình đào tạo lớp 10 chuyên với 10 môn chuyên. Ngoài 10 lớp chuyên, nhà trường còn có các lớp phổ thông, các lớp song ngữ tiếng Pháp và các lớp song bằng quốc tế.

 

Trường THPT Chu Văn An chuyển đổi thành mô hình trường chuyên là sự chuyển hóa sáng suốt, phù hợp với thực tiễn phát triển để nhận được sự đầu tư chính thức của Nhà nước. Ông mong trường tìm con đường chuyển đổi đúng mức, chuyển đổi từng bước một; quá trình chuyển đổi cố gắng, mạnh dạn đưa vào cái mới và nhấn mạnh việc sau khi rời ghế nhà trường, học sinh thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ và cuộc sống như thế nào.

 

Thành tích của trường THPT Chu Văn An

 

Trường THPT Chu Văn An, ngôi trường lâu đời vẫn là cái nôi đào tạo ra những thế hệ học sinh tài năng với những thành tích đảng ấn tượng. 

 

Như trong các kì học sinh giỏi nhà trường đã đạt được 9 giải nhất, 55 giải nhì, 62 giải ba, 64 giải khuyến khích (tổng 189 giải) và 17 học sinh đạt giải Quốc gia (3 giải nhì, 8 giải ba và 6 giải khuyến khích).

 

Ngoài ra, học sinh của trường cũng tích cực tham gia các kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội và đạt về nhiều thành tích đáng ấn tượng (2 giải nhì, 2 giải ba và 2 khuyến khích) và 3 giải cấp quốc gia.

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn của trường

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chu Văn An

 

Hiện nay, Trường THPT Nguyễn Tất Thành thuộc hệ thống các trường công lập tại TP. Hà Nội, Vì vậy, trường sẽ tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT thông qua hình thức thi vào 10 của các trường công trên địa bàn. 

 

Phương thức tuyển sinh

 

Đối với học sinh chỉ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (không đăng ký thi chuyên), dự thi 03 môn Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ tại Điểm coi thi của trường THPT công lập mà học sinh đăng ký NV1.

 

Dành cho HS đã tham dự kì thi vào lớp 10 do sở GDĐT Hà Nội tổ chức (xét tuyển sau khi có kết quả thi vào lớp 10 của sở GDĐT Hà Nội)

 

tuyển sinh thpt chu văn an

 

Cấu trúc đề thi

 

Hiện nay, trường THPT Chu Văn An có thể dự thi theo 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển:

 

Xét tuyển: Dành cho HS đã tham dự kì thi vào lớp 10 do sở GDĐT Hà Nội tổ chức 

 

Các trường THPT đang tuyển sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ thi tuyển với 3 bài thi độc lập theo chương trình chung của Bộ GD&ĐT: Toán, Văn và Ngoại Ngữ. Trong đó:

 

2 Môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, mỗi bài thi sẽ thi trong 120 phút, đảm bảo học sinh có thể nhận biết - thông hiểu - vận dụng và vận dụng nâng cao.

 

Ngoại ngữ (Được tự chọn tiếng: Anh, Pháp Đức, Nhật, Hàn) thi theo hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút, học sinh chỉ cần đảm bảo 3 mức độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng.

 

Phạm vi kiến thức sẽ nằm trong chủ yếu trong chương trình lớp 9 với mức độ kiến thức và kỹ năng phù hợp với thời gian và điều chỉnh với nội dung dạy học trên nhà trường. Mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài đã rất quen thuộc nhằm tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho các thí sinh. 

 

Đề thi có sự tăng nhẹ về độ khó so với năm 2022 - 2023, có sự phân hóa tốt.

 

Thi tuyển:

 

Mỗi thí sinh làm bài thi viết 03 môn, bao gồm:

 

  • Ngữ văn, thời gian: 90 phút, hình thức: Tự luận. (2 câu hỏi lớn, trong đó, câu 2 tập trung vào viết bài văn cảm nhận)

 

  • Tiếng Anh, thời gian: 60 phút, hình thức: Trắc nghiệm khách quan kết hợp với Tự luận (8 mục lớn, 45 câu hỏi nhỏ đi kèm)

 

  • Toán, thời gian: 90 phút, hình thức: Tự luận (Bao gồm 10 câu, trong đó, 6 câu hỏi trả lời ngắn và 4 câu giải chi tiết)

 

Nhà trường công bố đề thi và đáp án để thí sinh tra cứu câu hỏi, đáp án tương ứng và tự đánh giá kết quả làm bài của mình.

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT Chu Văn An

 

  • Điểm chuẩn năm học 2023 - 2024: 44,5 điểm

 

  • Điểm chuẩn năm học 2022 - 2023: 43,25

 

Trên đây là phổ điểm qua từng năm của trường THPT Chu Văn An, ba mẹ có thể xem để có hướng ôn tập cho con phù hợp trước khi kì thi diễn ra.

 

Học phí hàng năm

 

Trường THPT Chu Văn An thuộc hệ thống công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội nên được tiền học sẽ được thu theo quy định của nhà nước và Bộ GD&ĐT

 

banner landingpage mathx

Ngoài ra, hàng năm trường sẽ thu thêm các khoản riêng: Tiền bảo hiểm y tế, nước uống, đồng phục, điều hoà,.... tuỳ vào sự thống nhất giữa giáo viên và phụ huynh trong tập thể lớp.

 

MATHX - Đơn vị giảng dạy online tự hào với nhiều học sinh có thành tích tốt trong các kì thi trường THPT Chu Văn An

 

Ưu điểm khi học online tại MATHX

 

MATHX học 100% online trên hệ thống website với video bài giảng sinh động hấp dẫn, chi tiết dễ hiểu, hệ thống câu hỏi luyện tập phong phú, các đề thi chất lượng ôn thi vào 10 từ các năm, từ cơ bản đến nâng cao.

 

MATHX với đầy đủ các bài giảng của khối 9 các trường công lập, dân lập và chuyên nên phù hợp với tất cả các em học sinh đang vào giai đoạn thi vào 10

 

Feedback của phụ huynh và học sinh khi tham gia học tại MATHX

 

MATHX cũng xin cảm ơn quý phụ huynh đã gửi đến cho MATHX những phản hồi vô cùng chân thực để phát triển và cải thiện từng ngày để đem đến cho phụ huynh cũng như các em học sinh những nội dung bài học chất lượng.

 

đánh giá của phụ huynh về mathx

đánh giá của phụ huynh về mathx

đánh giá của phụ huynh về mathx

 

Học phí tại MATHX

 

MATHX đang có chương trình khuyến mãi chỉ từ 56k/tháng với hàng loạt ưu đãi như:

 

- Được nhận bài Test đánh giá năng lực ( có kết quả tức thì)

 

- Tặng khóa Livestream hàng tuần con được tương tác trực tiếp với thầy cô

 

- Tặng từ điển từ vựng Toán Tiếng Anh

 

- Tặng sổ tay toán học với đầy đủ các công thức cấp 2

 

Như vậy MATHX vừa giới thiệu đến phụ huynh cũng như các em học sinh đôi nét về trường THPT Chu Văn An. Quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo cân nhắc đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn và chiến lược ôn thi phù hợp. Chúc các em ôn luyện hiệu quả. 

 

Phụ huynh và các em học sinh tham khảo thêm một số tài liệu, chuyên đề ÔN THI VÀO CẤP 3 tại đây:

 

PHÂN TÍCH CHI TIẾT ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 MÔN TOÁN THÀNH PHỐ HÀ NỘI 2023

 

TỔNG HỢP CÁC BÀI TOÁN ĐẠT ĐIỂM 10 THI VÀO LỚP 10 THPT TRÊN TOÀN QUỐC

 

TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THI VÀO THPT 10 CHUYÊN
 

 

HỆ THỐNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA MATHX

 
  • Lớp học toán trực tuyến cùng giáo viên giỏi (0866.162.019): - Xem ngay
  • Lớp học toán offline tại Hà Nội (0984.886.277): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi cấp 3 (0912.698.216): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi Toán Quốc Tế (0912.698.216): - Xem ngay

 

Trích nguồn bài viết: https://c3chuvanan.edu.vn/


Tin liên quan

Tin cùng loại