Banner trang chi tiết

ỨNG XỬ THẾ NÀO KHI CON BỊ ĐIỂM KÉM ???


Một ngày, bé mang về bài kiểm tra với điểm kém cho mẹ xem. Là mẹ, chắc hẳn ai cũng thất vọng về lực học của con mình, không ít người vì không kiềm chế được bản thân đã đánh, mắng, nhiếc móc con, nhưng điều đó cũng chẳng làm con tốt hơn mà chỉ khiến con thêm buồn, chán nản. Nếu là mẹ, bạn sẽ ứng xử thế nào với con để "tốt cho cả hai" ? Cùng tham khảo cách giải quyết dưới đây nhé:

 

                                     

 

Tuyệt đối không đánh, mắng, quát nạt con

   Đây là những hành động mà nhiều cha mẹ sau khi nghe tin con được điểm kém làm. Con bị điểm kém, tâm lý cũng không vui và không ổn định khi cha mẹ mắng và đánh con, con càng có những suy nghĩ tiêu cực, sợ sệt và muốn lảng tránh việc học. Vì vậy là cha mẹ thông minh hãy bình tĩnh để cùng con vượt qua.

Nhẹ nhàng hỏi han, tìm hiểu nguyên nhân gây điểm kém và giúp con vượt qua thất bại

   Cha mẹ cần gần gũi con hơn để hỏi han tình hình học tập, bằng thái độ cởi mở gần gũi hãy khuyến khích con chia sẻ, xem con có gặp khó khăn gì trong quá trình học không, đấy cũng có thể là nguyên nhân khiến con bị điểm kém. Có thể là do bài tập không sát với lý thuyết, con bị xếp chỗ không hợp lý, hoặc do áp lực học tập khiến con căng thẳng stress….

 Nói cho con việc con bị điểm kém sẽ khiến mẹ buồn, cổ vũ và động viên con cố gắng, tự tin về bản thân, chăm học hơn, yêu thích hơn việc học hành

  Tâm sự, chia sẻ với con là cầu nối giúp cha mẹ và con cái gần gũi thân thiết với nhau hơn. Những lời khuyến khích, động viên con học tập chăm chỉ hơn sẽ là động lực để con hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi con bị điểm thấp bố mẹ sẽ rất buồn vì vậy con hãy học tập chăm chỉ để ba mẹ luôn tự hào về con. 

 Loại bỏ dần những nguyên nhân, yếu tố gây xao nhãng ảnh hưởng đến việc học của con: tivi, smartphone, game,...

   Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, việc tiếp cận quá thường xuyên với các thiết bị điện tử rất dễ gây nghiện cho con trẻ. Con bị thu hút bởi nhiều ứng dụng hấp dẫn, dẫn đến việc chán học, học không tập trung. Cha mẹ cần sắp xếp vị trí học phù hợp để tránh xa các thiết bị này, có thể cho con giải trí nhưng cần phải giới hạn thời gian, kết hợp với nhiều hoạt động giải trí ngoài trời khác. 

Luôn theo dõi và đồng hành cùng con trong quá trình học tập, kịp thời điều chỉnh phương pháp học phù hợp với năng lực của con

   Khi đã chỉ ra được những nguyên nhân khiến con bị điểm thấp, ba mẹ cần quan tâm đến quá trình học con nhiều hơn. Khi có bất kì trục trặc nào cha mẹ sẽ dễ dàng đưa ra các phương pháp học phù hợp khác nhau để đạt được kết quả cao nhất.

 

MathX.vn - Thích học Toán cùng thầy Trần Hữu Hiếu


Tin liên quan

Tin cùng loại