Banner trang chi tiết

Thói quen giúp con rèn luyện trí nhớ

 

Cải thiện trí nhớ là chìa khóa giúp con giải quyết nhiều vấn đề trong học tập cũng như cuộc sống. Trí nhớ của mỗi con người không phải tự nhiên sinh ra mà được hình thành thông qua quá trình rèn luyện và tiếp thu kiến thức từ môi trường sống. Vậy làm thế nào để giúp con hình thành và cải thiện sức mạnh của bộ não mỗi ngày ? Cùng MATHX tìm hiểu những thói quen để con rèn luyện trí nhớ một cách hiệu quả nhất.

 

5 thói quen giúp con rèn luyện trí nhớ

 

5 thói quen giúp con rèn luyện trí nhớ hiệu quả không tưởng

 

Đảm bảo giấc ngủ cho con

 

  Đảm bảo giấc ngủ cho con

 

Một trong những điều quan trọng có ảnh hưởng lớn đến trí tuệ của trẻ đó là giấc ngủ. Ngủ là khoảng thời gian giúp não nghỉ ngơi và tái tạo lại các nơ-ron thần kinh. Trẻ càng nhỏ thì thời gian ngủ càng nhiều và ngủ sớm, ngủ đủ giấc thì trí nhớ của con sẽ tốt hơn. Ngược lại, nếu như con thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc thì đầu óc con sẽ không hoạt động tốt, con nhanh quên và tinh thần sẽ mệt mỏi.

 

Hơn nữa việc ngủ trưa cũng rất quan trọng góp phần tỉnh táo, xua tan cơn buồn ngủ để con có một buổi chiều năng động.
 

Ăn uống khoa học, đúng cách 

 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp trí nhớ của con hoạt động tốt hơn. Rau xanh và trái cây là loại thực phẩm mà trẻ nhỏ dường như không có chút ấn tượng gì, nhưng chúng lại là thực phẩm giàu vitamin và giàu hóa chất phytochemicals có tác dụng kích thích tế bào não hoạt động. Ba mẹ cần bổ sung các món ăn chứa vitamin B6, đặc biệt axit béo Omega 3.
 

Đọc sách mỗi ngày 

 

 Cho con đọc sách mỗi ngày

 

Ba mẹ hãy đầu tư cho con một tủ sách nhỏ vì sách không chỉ giúp con làm giàu kiến thức, giảm căng thẳng và mệt mỏi mà là một công cụ tăng cường trí nhớ tốt. Khi đọc sách con cần phải nhớ những nhân vật, hình ảnh, diễn biến cốt truyện và não bộ của con cần phải hoạt động mỗi ngày. Não được hoạt động và tiếp nhận các thông tin liên tục sẽ làm tăng khả năng nắm bắt và nhạy bén. Từ đó trí nhớ của con sẽ được cải thiện tốt hơn.
 

Tập luyện thể thao thường xuyên 

 

Rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày không chỉ mang lại sức khỏe tốt giàu năng lượng, mà tinh thần tỉnh táo, vui vẻ. Khi cơ thể vận động, máu sẽ tuần hoàn và lên não nhanh hơn, giúp các cơ giãn nở điều này cải thiện trí nhớ một cách rõ rệt. Vì vậy hãy để con tham gia các hoạt động thể chất ở trường cũng như các hoạt động ở nhà. Thay vì cho con ngồi giải trí trước màn hình máy tính điện thoại thì hãy để con ra ngoài đạp xe, chạy độ hay các hoạt động thể chất khác.

 

>>> Tham khảo thêm: BÍ QUYẾT RÈN LUYỆN TÍNH TỰ GIÁC HỌC BÀI CHO CON

 

Giữ tinh thần thoải mái cho con 

 

 Giữ tinh thần thoải mái cho con

 

Ngày nay việc học của con thực sự rất căng thẳng đôi khi còn mệt mỏi điều này khiến trí nhớ của con giảm sút. Vì vậy ba mẹ cần chú ý luôn luôn phải giữ cho con tinh thần lạc quan, vui vẻ. Nhiều ba mẹ thấy con học chậm hơn thường la mắng, so sánh con với người khác. Điều này không thể giải quyết vấn đề mà còn làm cho con cảm thấy hụt hẫng, chán nản khi cả chính ba mẹ cũng không hiểu tâm lý con.


Tin liên quan

Tin cùng loại