Banner trang chi tiết

SỨC MẠNH CỦA LỜI CỔ VŨ

 

 

Một nhóm ếch đang đi trong rừng thì hai con rơi xuống hố sâu. Những con ếch khác nhìn thấy cái hố quá sâu, chúng nói với hai con ếch rằng không còn hi vọng gì có thể nhảy lên được.

Tuy nhiên, hai con ếch đã phớt lờ lời nói của nhóm ếch phía trên và cổ gắng nhảy ra khỏi hố. Bất chấp những nỗ lực của hai con ếch dưới hố, nhóm ếch ở trên vẫn nói rằng hai con ếch nên từ bỏ sớm vì sẽ không bao giờ thoát ra được.

Cuối cùng, một con ếch đã chú ý đến những gì nhóm ếch kia nói và nó đã bỏ cuộc, nó nhảy sâu hơn xuống cái hố và chết. Tuy nhiên, con ếch còn lại vẫn tiếp tục nhảy hết sức có thể lên trên. Một lần nữa, nhóm ếch quơ tay mắng nó đừng cố gắng nữa và chờ chết.

Con ếch vẫn lờ những lời nói kia và lấy hết sức bình sinh nhảy mạnh hơn nữa. May sao nó thoát ra được. Khi ếch ra ngoài, những con ếch khác nói: “ Mày không nghe thấy chúng tao nói gì à? “

Con ếch giải thích rằng nó bị điếc, và nó nghĩ rằng họ đang cổ vũ nó nhảy cao hơn.

 

Lời nói của mọi người có thể có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người khác. Một lời động viên chân thành dành cho người đang trong cơn khủng hoảng có thể mang đến sức mạnh bất ngờ để vượt qua hết những khó khăn trong nghịch cảnh. Ngược lại, một lời tiêu cực với người đang trong cơn khủng hoảng có thể giết chết họ. Vì vậy, chúng ta cần suy nghĩ kỹ về những điều mà mình định nói.

 

Hãy để ngoài tai những lời chỉ trích nghi ngờ vì những điều đó sẽ giết chết mọi nỗ lực của bạn nhanh hơn cả việc bạn gục ngã vì kiệt sức. Hãy lấy những điều đó là động lực để bản thân tiếp tục cố gắng và hãy luôn ghi nhớ thất bại thật sự là khi bạn không tin vào chính mình, từ bỏ mọi hi vọng và ngừng nỗ lực. Hãy tin bản thân mình “Bạn sẽ làm được thôi!”

 

 

Nguồn: Hạt giống tâm hồn


Tin liên quan

Tin cùng loại