Banner trang chi tiết

RÈN LUYỆN CHO CON TÍNH CẨN THẬN KHI LÀM TOÁN

 

Mười hai năm học gắn liền với những kiến thức, chuyên đề Toán, còn là tiền đề để con bước chân vào cánh cửa Đại Học. Nhưng con trẻ luôn vội vàng trong mọi trường hợp, tình huống hàng ngày kể cả việc học, làm Toán nhanh nhưng ẩu.  Không ít ba mẹ lo lắng về tính cẩn thận của con trong việc học cũng như cuộc sống. Vậy làm sao để con chú ý hơn. Ba mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây !!!​

 

                                               

 

Tập cho con tính tập trung tinh thần khi học tập

 Trẻ con thường có tính ham chơi và rất khó tập trung học nếu nếu không có bố mẹ ngồi cạnh. Ba mẹ hãy yêu cầu con làm một thứ duy nhất tại một thời điểm, đang làm bài toán này thì hãy tập trung tìm ra cách giải đừng để ý đến các bài khác. Đặc biệt không cho con dùng bút tẩy, bút xóa vì nếu quá thường xuyên con sẽ có suy nghĩ bất cẩn nếu làm sai thì sẽ xóa. 


Nắm ngay cách giải khi nghe giảng

 Trong một bài học sẽ có phần lý thuyết và bài tập, yêu cầu con hãy lắng nghe chi tiết những chú ý và cách giải các bài toán, khi chưa hiểu phải hỏi ngay thầy cô hoặc bạn bè. Khi về nhà ba mẹ hãy nhắc con đọc kỹ phần lí thuyết đã học trước khi làm bài tập để con tự tin với những kiến thức của mình. Sau này khi làm bài thi có những kiến thức đó thì con sẽ bình tĩnh và cẩn thận làm hơn. 


Yêu cầu con tự kiểm tra lại những bài tập đã làm

Khi con hoàn thành bài tập xong, cha mẹ hay thầy cô đừng giúp con kiểm tra hay tìm lỗi sai. Hãy để con tự tìm ra, con sẽ cảm nhận được sự mất thời gian của việc làm sai và phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Từ đó, tạo cho con tính cẩn thận hơn trong mỗi bài tập mình làm.


Rèn luyện cách trình bày bài thật cẩn thận

Tính cẩn thận được thể hiện rất rõ qua việc trình bày các bài toán. Nhiều trẻ rất coi nhẹ việc trình bày nhưng vô tình làm mất điểm ở các bài kiểm tra. Con cần phải quan sát và nắm rõ các quy luật, cách trình bày bài khi thầy cô hướng dẫn, từ đó làm đến đâu chắc đến đó trình bày càng rõ càng tốt. Tránh sử dụng bút tẩy bút xóa làm bài giải càng thêm rắc rối và mất đi tính thẩm mỹ.


Chú ý về dấu và kết luận cho bài toán

Điều quan trọng trong việc giải một bài toán là sự xuất hiện các dấu, dấu suy ra hoặc dấu tương đương nếu dùng sai sẽ dẫn đến sai bản chất của bài toán. Sử dụng nhầm lẫn dấu cộng hoặc dấu trừ sẽ dẫn đến sai đáp án, kết quả bài. Do vậy con cần hiểu được ý nghĩa khi sử dụng chúng, hãy lắng nghe những hướng dẫn của thầy cô để sử dụng đúng cách. Hơn nữa kết luận trong một bài toán rất quan trọng, đề bài hỏi gì thì mình phải trả lời cái đó và bất kỳ bài toán nào cũng cần câu kết luận.
 

 MathX.vn – THÍCH HỌC TOÁN

 


Tin liên quan

Tin cùng loại