Banner trang chi tiết

Năm Học Mới, Cha mẹ cần chuẩn bị gì để con học tốt môn TOÁN???

Trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè, mặc dù thời gian nghỉ bị rút ngắn do những tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, chỉ cần bước qua kỳ nghỉ này là con sẽ vào năm học mới với nhiều đơn vị kiến thức khó hơn.
Phụ huynh cần chủ động chuẩn bị những phương pháp để con học tốt môn Toán điều này sẽ giúp con hòa nhập nhanh và học tập tốt trong năm học mới.

 

 Xây Dựng Kế Hoạch Học Toán Phù Hợp
Để chuẩn bị cho năm học mới đạt kết quả cao, phụ huynh hãy cùng con xây dựng một kế hoạch học toán hợp lý. Điều này sẽ làm con không còn tâm lý nghỉ hè, vui chơi, xao nhãng việc học. Giúp con tập trung để sẵn sàng vào năm học mới với nhiều kiến thức mới và khó hơn trước.
Cùng con lên kế hoạch học tập từng ngày hoặc theo từng tuần, làm sao để cân bằng kiến thức với các môn học khác cũng như phù hợp với lịch sinh hoạt và tham gia các hoạt động khác.
Đặc biệt, kế hoạch đặt ra phải có mục tiêu dựa trên năng lực học tập để con phấn đấu.

Chủ Động Chuẩn Bị Trước Kiến Thức Toán
Việc chủ động trang bị sớm kiến thức Toán không chỉ giúp con có thời gian đọc để hiểu mà con không bị bỡ ngỡ trước những kiến thức mới mẻ. Với tâm thế tự tin và chủ động sẽ giúp con tiếp thu bài giảng nhanh hơn, từ đó con có thêm thời gian tìm hiểu các bài toán trọng tâm, nâng cao.

Ghi nhớ lý thuyết và thực hành thường xuyên
Lý thuyết toán học từ cơ bản đến nâng cao và theo các cấp độ thì độ khó sẽ cao hơn vì vậy khi học xong mỗi dạng con cần nắm chắc các kiến thức lý thuyết để áp dụng và giải các bài tập.
Phân loại các dạng bài tập với lý thuyết liên quan, từ đó luyện tập giải toán với từng dạng để không bị mai một kiến thức.

Kết hợp các chương trình học phù hợp
Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, học sinh có thể tìm đọc trước kiến thức trong sách giáo khoa của năm học mới hoặc học trực tuyến. Nhiều chương trình học online tại nhà mang lại nhiều hiệu quả cao đang là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ. Với các kiến thức theo chương trình sách giáo khoa của bộ giáo dục giúp con nắm chắc các kiến thức trên lớp, con có thể học thêm các kiến thức nâng cao, luyện đề thi tại nhà mà vẫn trao đổi với thầy cô.
Thời gian linh động và phù hợp cho trẻ học tập tại nhà, thay vì ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính chơi game, xem youtube thì con có thể học và luyện tập các kiến thức online tại nhà

Rất mong những chia sẻ trên sẽ mang lại những hiệu quả đến các bậc phụ huynh và các em học sinh.


Tin liên quan

Tin cùng loại