Banner trang chi tiết

MẸO GIÚP CON TRÁNH NHỮNG BẤT CẨN TRONG BÀI KIỂM TRA TOÁN

Con trẻ luôn có nóng vội, cẩu thả trong mọi việc và đặc biệt là trong những bài kiểm tra. Toán học là môn học cần có sự suy luận, tính toán cẩn thận để không chỉ trình bày lời giải mà còn đưa ra được một đáp án đúng. Vậy làm gì để con tránh được những bất cẩn trong khi làm bài kiểm tra Toán, cùng MathX tìm hiểu những kỹ năng đó nhé.

                                                           

 

Đừng bỏ qua các bước tính cùng một lúc

  Nhiều học sinh thường bỏ qua một vài bước trong phép tính để đưa ra kết quả luôn nhằm tiết kiệm thời gian, điều này thực sự không nên vì nhiều khi con có thể bỏ lỡ hoặc tính sai một vài con số nào đó. Và không phải lúc nào tính nhẩm cũng đúng, nên trong bài thi càng cần sự cẩn trọng để đảm bảo kết quả đúng.

Kiểm tra lại cẩn thận các phép tính

  Khi đã có kết quả, đáp án của một bài toán nhiều học sinh thường không kiểm tra lại để chuyển nhanh sang bài khác, nhưng hãy dành một chút thời gian để đặt lại câu trả lời vào bài toán hoặc phương trình cần tính để xem đáp án đã trùng khớp hay chưa.

Sử dụng đúng các đơn vị Toán học

  Trong Toán học có nhiều đơn vị phức tạp gây khó khăn trong việc phân biệt. Do vậy con phải thật sự tỉnh táo với các đơn vị có trong bài Toán, đặc biệt là những câu hỏi yêu cầu chuyển đổi từ đơn vị này sang đơn vị khác. 

Quản lý thời gian 

  Quản lý thời gian trong bài thi là điều cần thiết không chỉ trong Toán học mà còn các môn học khác. Cần phải dạy con cách phân bổ thời gian, không nên tập trung nhiều thời gian vào những câu hỏi đơn giản chỉ để giải quyết vấn đề cộng trừ. Hãy thêm thời gian vào các câu hỏi phức tạp hơn và hạn chế nhiều nhất lỗi có thể.

Trình bày gọn gàng sạch sẽ

  Hãy dạy con trình bày một bài toán hay phương trình ngắn gọn và có hệ thống, dấu và các con số viết rõ ràng, cố gắng không tẩy xóa và đặc biệt cần có lời kết cho đáp án. Điều này sẽ giúp con tiết kiệm thời gian trong việc kiểm tra lại bài thi. 

Ba mẹ hãy để con luyện tập nhiều trước khi thi để con tránh được những bất cẩn trong việc làm bài Toán.

 

MathX.vn – THÍCH HỌC TOÁN

+50.000 phụ huynh và học sinh đặc biệt yêu thích


Tin liên quan

Tin cùng loại