Banner trang chi tiết

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT CHUYÊN SƯ PHẠM HÀ NỘI

 

Trường THPT Chuyên Sư phạm là một trong những ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất hiện đại, với bề dày truyền thống. Bài viết này đội ngũ MATHX xin gửi tới phụ huynh và các em học sinh một số thông tin tuyển sinh cũng như đôi nét giới thiệu về trường THPT Chuyên Sư Phạm. Từ đó có thể giúp bố mẹ có cái nhìn tốt và rõ ràng hơn về định hướng tương lai cho con em mình.

 

Giới Thiệu Chung Về Trường THPT Chuyên Sư Phạm

 

Từ lớp học đầu tiên với 31 học sinh ở các vùng quê khác nhau được tuyển vào lớp chuyên Toán sơ tán tại Phủ Cừ, Hưng Yên cho đến nay, khối phổ thông chuyên Toán - Tin ĐHSP Hà Nội đã tròn 35 năm xây dựng và phát triển.

 

giới thiệu thpt chuyên sư phạm

 

Đã có 1.100 học sinh tốt nghiệp ra trường, đã có nhiều học sinh trưởng thành hiện đã và đang là những cán bộ có năng lực và tài năng cho Toán học, Tin học và những ngành khoa học kỹ thuật khác.

 

Chỉ tính trong 12 khóa đào tạo đầu tiên đã có 80 Phó tiến sĩ, 10 Tiến sĩ, 5 Phó giáo sư vốn là học sinh của khối chuyên Toán - Tin ĐHSP.

 

Thông tin về trường

 

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm

 

Địa chỉ: Nhà D - 136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội.

 

TEL: (0243) 75.47.661 FAX: (0243) 75.47.661

 

Email: c3chuyendhsp@hanoiedu.vn

 

Website: https://chuyensp.edu.vn/

 

Mô hình chương trình giảng dạy và thành tích

 

Mô hình giảng dạy

 

Học sinh của Trường được chia thành những lớp theo các môn học: Toán học (2 lớp: Toán 1 và Toán 2), Văn học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Tiếng Anh (2 lớp: Anh1 và Anh 2) và 4 lớp cận chuyên.

 

Nhà trường đi tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tiến hành giảng dạy một số môn chuyên bằng tiếng Anh, đáp ứng tốt đề án ngoại ngữ 2020 của Bộ GD&ĐT, phấn đấu đến năm 2020 có 70% giáo viên của trường sử dụng thành thạo tiếng Anh phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. 

 

Nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với đặc thù học sinh năng khiếu. 

 

Bên cạnh chương trình học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số tiết học môn chuyên được tăng cường, học sinh của nhà trường còn được học các chuyên đề chuyên sâu với các thầy cô có kinh nghiệm, được tham gia các hội thảo với các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực, được tạo điều kiện đi thực tế, xuống các khoa trong trường Đại học Sư phạm đề các em được thực hành, thí nghiệm, học tập thực tế… 

 

Thành tích của trường THPT Chuyên Sư Phạm

 

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội thường xuyên có học sinh được đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam tham dự kì thi Quốc tế này. Tính đến năm 2009, Trường THPT Chuyên có 40 học sinh đạt giải trong các kì thi Olympic Toán học và Tin học Quốc tế, trong đó có 10 huy chương Vàng, 20 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng.

 

Đặc biệt, trường THPT Chuyên Sư phạm được chính phủ trao tặng nhiều huân chương lao động và bằng khen trong suốt chiều dài lịch sử: 

 

  • Huân chương Lao động hạng ba, năm 1986; 

 

  • Huân chương Lao động hạng hai, năm 1996; 

 

  • Huân chương Lao động hạng nhất, năm 2001; 

 

  • Bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, năm 2004; 

 

  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, năm 2005; 

 

  • Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thành tích đào tạo học sinh giỏi, năm 2008; 

 

  • Bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, năm 2011.

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn của trường

 

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Sư Phạm

 

Hiện nay, trường THPT Chuyên Sư Phạm chưa có thông báo tuyển sinh mới cho năm học 2024 - 2025, vì vậy, ba mẹ có thể tham khảo trước thông báo tuyển sinh năm học 2023 - 2024 để có sự chuẩn bị trước tốt nhất.

 

Đối tượng tuyển sinh: 

 

Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở năm 2023 trên phạm vi toàn quốc

 

Điều kiện dự thi

 

  • Xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm của các lớp THCS từ loại khá trở lên

 

  • Xếp loại tốt nghiệp THCS từ Khá trở lên

 

Chỉ tiêu tuyển sinh

 

Tổng chi tiêu bao gồm 315 trong đó 160 chỉ tiêu học bổng 

 

  • Các lớp môn chuyên toán và chuyên tiếng anh: Chỉ tiêu 70 học sinh - 30 học sinh (đối với chỉ tiêu học bổng)

 

  • Còn lại các lớp chuyên (Tin, Vật Lý, Hoá Học, Sinh Học, Ngữ Văn): Chỉ tiêu 35 học sinh - 20 (đối với chỉ tiêu học bổng)

 

Tuyển sinh vào các lớp chuyên

 

Xét tuyển thẳng:

 

Chỉ tiêu: 30 học sinh

 

  • Điều kiện xét tuyển: Đạt các giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và tương ứng với môn chuyên đăng ký xét tuyển

 

  • Thư giới thiệu của giáo viên trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

 

Thi tuyển:

 

Các em học sinh sẽ thi viết của 3 môn chính

 

banner landingpage mathx
  • Môn 1: Môn toán (hệ số 1, thời gian thi 90 phút)

 

  • Môn 2: Môn Ngữ Văn (hệ số 1, thời gian thi 90 phút)

 

  • Môn 3: Môn chuyên (hệ số 2, thời gian thi 120 phút) gồm môn Toán cho thí sinh thi vào chuyên toán và chuyên tin học, môn vật lý cho thí sinh vào chuyên vật lý,....

 

Tuyển sinh vào các lớp CLC

 

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

 

Thí sinh đáp ứng điều kiện ở mục “điều kiện dự thi” và đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2023 của trường THPT Chuyên Sư Phạm không trúng tuyển hệ chuyên, có điểm thi của từng môn (1, 2, 3) trên 2,0.

 

Tiêu chí tuyển chọn: Xét theo tổng điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu

 

tuyển sinh thpt chuyên sư phạm

 

tuyển sinh thpt chuyên sư phạm

tuyển sinh thpt chuyên sư phạm

 

tuyển sinh thpt chuyên sư phạm
tuyển sinh thpt chuyên sư phạm


 

Cấu trúc đề thi

 

Mỗi thí sinh đã tiến hành bài thi viết 03 môn, bao gồm:

 

- Môn 1: Môn Toán chung, hệ số 1, thời gian thi 90 phút, dành cho tất cả thí sinh.

 

Cấu trúc đề thi năm 2020 - Môn toán: Đề thi đều nằm trong phạm vi chương trình đã được học và ở mức độ không quá khó, có tính phân hoá.

 

Đề thi năm 2020 có sự thay đổi không nhiều so với (2018, 2019), các ý được chia nhỏ hơn mặc dù các bài toán vẫn ở các dạng đã quen thuộc

 

Bài toán có một câu áp dụng trong thực tế được đánh giá khá hay, phổ điểm trung bình khoảng 7 điểm và dự tính có khá ít những điểm 9 và 10.
 

- Môn 2: Môn Ngữ văn chung, hệ số 1, thời gian thi 90 phút, dành cho tất cả thí sinh.

 

đề dành cho mọi thí sinh thi vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay kiểm tra kiến thức cơ bản của học sinh. Các câu hỏi không lắt léo hay đánh đố. Muốn hoàn thành tốt bài làm, các em cần nắm chắc kiến thức trong chương trình học, cần có kiến thức thực tế, đồng thời kỹ năng làm bài phải thành thạo, nhất là nghệ thuật lập luận", cô Phượng nói. Nhiều học sinh sẽ cảm thấy vui vì có thể hoàn thành tốt đa yêu cầu của đề thi, điểm 6-7 sẽ phổ biến.

 

Đề thi môn văn (năm 2020) chủ yếu kiểm tra kiến thức cơ bản của học sinh. Về cơ bản thì không đánh đố kiến thức và nằm trong phạm vi những chương trình đã được học nhưng yêu cầu vững kiến thức và kỹ năng làm bài thành thạo, đặc biệt là nghệ thuật lập luận.
 

- Môn 3: Môn Chuyên, hệ số 2, thời gian thi 120 phút, gồm môn Toán cho thí sinh thi vào Chuyên Toán và Chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào Chuyên Vật lí; môn Hóa học cho thí sinh thi vào Chuyên Hóa học; môn Sinh học cho thí sinh thi vào Chuyên Sinh học; môn Ngữ văn cho thí sinh thi vào Chuyên Ngữ văn và môn Tiếng Anh cho thí sinh thi vào Chuyên Tiếng Anh.

 

Cấu trúc đề thi môn Tiếng Anh: Gồm 85 câu hỏi (65 câu trắc nghiệm và 20 câu tự luận) và một bài viết luận khoảng 140 từ, trong đó:

 

  • Phần trắc nghiệm bao gồm: Phát âm, Trọng Âm, đọc hiểu văn bản (khó và suy luận để đưa ra đáp án chính xác), hoàn thành câu (đa dạng và bao phủ nhiều kiến thức), hoàn thành đoạn văn (Kiểm tra từ loạn, các cụm động - danh - tính từ), đọc văn bản và nối tiêu đề (nhiều yếu tố gây nhiều do văn bản dài), tìm và sửa lỗi sai trong đoạn văn (dễ lấy điểm), thành lập từ cùng gốc.

 

  • Phần tự luận bao gồm 3 nội dung chính bao gồm: Tự điền từ vào đoạn văn Viết lại câu bắt đầu như được cho (kiểm tra các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, không quá khó), Điền một vài từ bao gồm từ cho sẵn, để hoàn thành câu viết lại.

 

  • Phần viết luận: Độ dài khoảng 140 từ, kể hoặc nói về một câu chuyện, sự kiện hoặc nhân vật, có tính cập nhật cao.

 

Phụ huynh và các em học sinh tham khảo một số tài liệu ôn thi vào 10 THPT Chuyên Sư Phạm tại đây:

ĐỀ THI THỬ VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI NĂM 2023 LẦN 3

TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THI VÀO THPT 10 CHUYÊN

 

Cấu trúc đề thi môn Hoá Học gồm 5 câu hỏi lớn 

 

Câu 1: Câu hỏi mang tính thực tế và ứng dụng nên các em cũng cần có những kiến thức về môi trường - xã hội sẵn có.

 

Câu 2: Quy về các dạng bài toán quen thuộc như xác định thành phần hoá học, tìm nồng độ,....

 

Câu 3, 4, 5: Mang tính phân hoá cao và đòi hỏi các em phải có kiến thức chuyên sâu, nâng cao, khả năng vận dụng tốt hơn.

 

Cấu trúc đề thi môn Vật lý gồm 5 câu hỏi lớn được phân bổ từ dễ đến khó

 

  • Các câu đầu tiên đòi hỏi phải nắm rõ kiến thức cơ bản càng về sau càng đòi hỏi tính vận dụng cao hơn và nằm trong phạm vi kiến thức nâng cao

 

Cấu trúc đề thi môn Sinh học gồm 7 câu hỏi lớn:

 

Đề thi được đánh giá không đánh đố, đòi hỏi thí sinh nắm chắc kiến thức nền tảng.

 

Câu 1: Khai thác tư duy của học sinh về việc đánh giá vai trò của Axit nucleic hay protein mới là vật chất di truyền.

 

Câu 2: Một bài khai thác quy luật phân ly của Menden nhưng mở rộng cho trường hợp 3 alen. Nhiều học sinh đã quen với bài toán quy luật di truyền của nhóm máu có thể phân tích bài này một cách khá nhanh chóng. 

 

Câu 3: Câu này kiểm tra kiến thức phát triển từ sách giáo khoa Sinh học 9. Đòi hỏi thí sinh phải làm bài cẩn thận nếu không sẽ bị mất điểm

 

Câu 5, 6, 7: Kiến thức nằm trong SGK lớp 9 Sinh học nhưng ở mức độ vận dụng cao nên đòi hỏi học sinh cần ôn luyện ki càng kiến thức cơ bản.

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT Chuyên Sư phạm

 

  • Điểm chuẩn năm học 2023 - 2024, trong đó:

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên Toán là 26,5 điểm

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên hoá là 25,75 điểm. 

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên Tin là 25,25 điểm.

 

  • Điểm chuẩn lớp Sinh học là 24,75 điểm. 

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên tiếng Anh là 24,4 điểm.

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên Ngữ văn là 24,25 điểm. 

 

  • Điểm chuẩn lớp chuyên Vật lý với điểm chuẩn là 23,75 điểm.

 

Học phí hàng năm

 

Trường THPT Chuyên Sư Phạm có 2 hệ đào tạo chính là hệ chuyên và hệ phổ thông cất lượng cao, trong đó:

 

– Lớp chuyên: 300.000đ/tháng, 1 năm 3.000.000đ, đóng làm 2 kỳ.

 

– Lớp Phổ thông chất lượng cao (Cận chuyên): 1.200.000đ/tháng.

 

MATHX - Đơn vị giảng dạy online tự hào với nhiều học sinh có thành tích tốt trong các kì thi Trường THPT Chuyên Sư Phạm

 

Ưu điểm khi học online tại MATHX

 

MATHX học 100% online trên hệ thống website với video bài giảng sinh động hấp dẫn, chi tiết dễ hiểu, hệ thống câu hỏi luyện tập phong phú, các đề thi chất lượng, từ cơ bản đến nâng cao.

 

MATHX có đầy đủ các khối lớp 1 - 9, ôn thi vào 6, ôn thi vào 10 và ôn luyện các kì thi tiểu học quốc tế (TIMO, ASMO, VTMO,...).

 

Feedback của phụ huynh và học sinh khi tham gia học tại MATHX

 

MATHX cũng xin cảm ơn quý phụ huynh đã gửi đến cho MATHX những phản hồi vô cùng chân thực để phát triển và cải thiện từng ngày để đem đến cho phụ huynh cũng như các em học sinh những nội dung bài học chất lượng.

 

đánh giá phụ huynh về mathx

đánh giá phụ huynh về mathx

đánh giá phụ huynh về mathx

 

Học phí tại MATHX

 

MATHX đang có chương trình khuyến mãi chỉ từ 56k/tháng với hàng loạt ưu đãi như:

 

- Được nhận bài Test đánh giá năng lực ( có kết quả tức thì)

 

- Tặng khóa Livestream hàng tuần con được tương tác trực tiếp với thầy cô

 

- Tặng từ điển từ vựng Toán Tiếng Anh

 

- Tặng 100 tài liệu ôn thi trường cấp 2 chất lượng cao

 

- Tặng sổ tay toán học cấp 2

 

Như vậy MATHX vừa giới thiệu đến phụ huynh cũng như các em học sinh đôi nét về Trường THPT Chuyên Sư Phạm. Quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo cân nhắc đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn và chiến lược ôn thi phù hợp. Chúc các em ôn luyện hiệu quả. 

 

HỆ THỐNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA MATHX

 
  • Lớp học toán trực tuyến cùng giáo viên giỏi (0866.162.019): - Xem ngay
  • Lớp học toán offline tại Hà Nội (0984.886.277): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi cấp 3 (0912.698.216): - Xem ngay
  • Khóa học ôn thi Toán Quốc Tế (0912.698.216): - Xem ngay

 

Nguồn: https://chuyensp.edu.vn/


Tin liên quan

Tin cùng loại