Banner trang chi tiết

Cách nuôi dạy con tốt: Cho con 3 khởi đầu hoàn hảo

Mong muốn cho con điều tuyệt vời nhất, nhưng không phải lúc nào cha mẹ cũng biết đâu là cách nuôi dạy con tốt. Giữa bạt ngàn kiến thức nuôi dạy con, làm sao để chọn điều gì thích hợp cho bé yêu của mình?

Ngay khi con chỉ là giọt máu tượng hình trong bụng, cha mẹ đã hoạch định tương lai xán lạn cho cục cưng bé nhỏ của mình. Trong suốt những năm đầu đời, trẻ được tạo điều kiện học tập và phát triển tối ưu. Là cha mẹ, bạn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất của cả thế giới này.

3 khởi đầu hoàn hảo sau đây chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho con. Đó là nền tảng cho những phát triển đúng hướng của trẻ sau này.

Môi trường sống an toàn và khỏe mạnh

Thế giới đối với con ngập tràn những điều mới lạ, làm chúng tò mò và hào hứng khám phá. Khi còn nhỏ, con vui vẻ nằm lăn trên sàn nhà, cho vào mồm tất cả những món trong tầm tay.

Lúc này, trách nhiệm của bố mẹ là mang lại môi trường an toàn cho con, bằng cách lường trước và dẹp đi những nguy hiểm có thể xảy đến. Dược phẩm, nước rửa chén, hóa chất, rượu bia… tất cả phải được để mắt và đặt cách xa con.

An toàn: Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi muốn nuôi dạy con tốt

Lớn hơn, thế giới với chúng càng mở rộng ra. Con không còn an toàn nằm trong vòng tay che chở của bố mẹ, con bước dần vào thế giới riêng, có trường lớp, có bạn bè. Đừng chỉ gửi con vào trường học, hoặc cơ sở đào tạo mà không tìm hiểu về độ an toàn của những nơi này.

Khi con đủ tuổi hiểu biết,  dạy con kỹ năng ứng phó với tình huống nguy hiểm, giữ cho con an toàn cơ thể ở mức tốt nhất. Sức khỏe và sự lành lặn là yếu tố đầu tiên, là món quà quan trọng nhất cha mẹ dành cho con.

Chọn trường cho con

Chọn trường cho con là việc rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn bản lề khi trẻ mới bắt đầu tiếp cận việc học. Đó có thể là ngôi trường mầm non, trường cấp 1 hoặc là trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục kỹ năng…

Khi nghĩ đến việc trao con cho bảo mẫu, bạn phải có được sự an tâm và tin tưởng rằng lựa chọn của mình cho con là tốt nhất. Nơi đó, con phải được vui đùa, được yêu thương chân thành và an toàn như đang ở nhà mình.

Khi con lớn hơn, trường học trở thành nơi gắn bó mới. Bạn nên chọn cho con môi trường học tập tại nơi có cơ sở vật chất an toàn, có uy tín trong giảng dạy…

  1. Chất lượng giáo viên
  2. Vị trí trường học
  3. Cơ sở vật chất
  4. Học phí
  5. Chương trình học, chất lượng đào tạo

Xây dựng cho con sự tự tin và tự chủ

Xây dựng cho con  sự tự tin, luôn vui vẻ lạc quan chính là chìa khóa mang lại cuộc sống hạnh phúc và thành công cho trẻ sau này.

Tự tin không phải là việc thể hiện cho tất cả mọi người thấy mình bản lĩnh, hoặc huyên thuyên về cá tính của mình. Sự tự tin thể hiện ở chỗ con biết bảo vệ điều mình yêu thích, biết nỗ lực để đạt mục tiêu. Trẻ cũng hạnh phúc với cuộc sống của chính mình, thay vì luôn tự ti và ngó nghiêng sự giàu có của người khác.

Nghe có vẻ là việc rất khó làm! Không dễ để thấm nhuần tinh thần tự chủ, lạc quan cho con cái chúng ta. Cha mẹ nên học các phương pháp giúp con phát triển sức mạnh nội tại và khả năng bẩm sinh của mình.

“Vũ khí” ở đây chính là sự ca ngợi, cổ vũ và phân tích mang tính xây dựng. Thể hiện sự tôn trọng của cha mẹ, người lớn với trẻ cũng là việc rất quan trọng. Khi cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng, trẻ càng trưởng thành càng trở nên vững chắc, tự tin và tự chủ.

Cách nuôi dạy con tốt có vô vàn phương pháp. Tuy nhiên, 3 khởi đầu cơ bản trên sẽ giúp tạo cho con nền tảng tối quan trọng, giúp con phát triển đúng hướng trong tương lai.

Nguồn: Marryliving.


Tin liên quan

Tin cùng loại