Banner trang chi tiết

Thông tin về kỳ thi Olympic Toán và Khoa học khu vực Châu Á – ASMO năm 2019

Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO là kỳ thi đánh giá năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức ASMO Quốc tế điều hành. Thương hiệu kỳ thi đã được biết đến trên toàn thế giới.

 

Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Thailand,... Gần đây nhất, kỳ thi ASMO 2018 đã được tổ chức tại Thái Lan với tổng cộng 40.000 thí sinh, Malaysia với tổng cộng 19.000 thí sinh, Singapore với 9.000 thí sinh tham gia. Đây là lần đầu tiên ASMO được tổ chức tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo là đơn vị duy nhất được Ban Tổ chức ASMO ủy quyền tổ chức và lựa chọn thí sinh tham dự kỳ thi này.

 

 

1. Ý nghĩa và mục tiêu

1.1. Ý nghĩa:

- Cung cấp một kỳ thi thử thách trí tuệ thông qua các bộ môn Khoa học, Toán và Tiếng Anh cho các học sinh trong khu vực và trên thế giới.

- Phát hiện và khuyến khích các tài năng trẻ phát triển, đóng góp cho nền giáo dục của từng quốc gia nói riêng và Quốc tế nói chung.

- Thúc đẩy việc học tập và phát triển tư duy Khoa học, Toán và Tiếng Anh một cách hiệu quả từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông qua một nền tảng đo lường và đánh giá kết quả được công nhận rộng rãi ở cấp độ Quốc tế.

1.2. Mục tiêu:

- Đánh giá về năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau.

- Tăng cường kinh nghiệm Khoa học, Toán học trong các hoạt động kích thích trí tuệ. Giúp học sinh tăng cường trực giác toán học, tư duy logic và chiến lược để giải quyết vấn đề.

- Học sinh làm quen, tiếp cận các nền tảng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm để tham dự các kỳ thi Quốc tế.

 

2. Các thông tin chính của kỳ thi

2.1. Tên kỳ thi: Olympic Quốc tế Khoa học, Toán & Tiếng Anh ASMO

2.2. Đơn vị tổ chức:

- Ban tổ chức Quốc tế:

Olympic Edu Sdn Bhd là một tổ chức giáo dục được thành lập vào năm 2007. Với mười một năm kinh nghiệm và phương châm "Giáo dục chất lượng là tương lai của đất nước", sứ mệnh cốt lõi của tổ chức là đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai với nền giáo dục chất lượng nhất. Olympic Edu Sdn Bhd tin tưởng rằng cải thiện các phương pháp giảng dạy sẽ khơi gợi sự hứng thú của học sinh, tạo nên các bước tiến vượt trội trong việc nghiên cứu khoa học và toán học. Với các cuộc thi cấp tiểu bang, quốc gia và quốc tế đã tổ chức, Olympic Education đã và đang cố gắng trở thành tổ chức tốt nhất trong việc cung cấp nền tảng cho học sinh tiểu học và trung học về khoa học và tiếng Anh, toán tiếng Anh; từ đó, đào tạo nên những tài năng xuất sắc trong lĩnh vực này.

- Đơn vị đại diện tổ chức tại Việt Nam:

+ Hội Vật lý Việt Nam là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam hoạt động trên lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, ứng dụng và phổ biến kiến thức về vật lí, khoa học, khoa học kỹ thuật và công nghệ…

+ Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (Research Institute of Creative Education) là đơn vị độc quyền tổ chức nhiều kỳ thi quốc tế có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. RICE hoạt động nghiên cứu các lĩnh vực khoa học gắn với ứng dụng thực tiễn từ đó giúp học sinh, sinh viên xây dựng và chuyển giao khoa học công nghệ hướng đến công dân toàn cầu.

+ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN là trường đại học danh tiếng bậc nhất Việt Nam).

+ Tổ hợp Giáo dục Tuniver là đơn vị tiên phong trong sứ mệnh giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với các nền giáo dục hiện đại thông qua việc xây dựng và cung cấp các chương trình bổ trợ kiến thức bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

+ Công ty Cổ phần Giáo dục Fermat: Là đơn vị hoạt động tiên phong trong lĩnh vực giáo dục, chuyên về bồi dưỡng văn hoá, đặc biệt các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông và xuất bản, phát hành sách tham khảo bậc phổ thông các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh đạt tiêu chuẩn các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

2.3. Đối tượng dự thi:

- Khoa học: dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9.

- Toán: dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 11.

- Tiếng Anh: dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9.

2.4. Địa điểm dự kiến: Tại Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh và Nam Định.

2.5. Thời gian tổ chức dự kiến:

- Vòng 1: 26/05/ 2019 (Sáng: thi Toán, Chiều: thi Tiếng Anh và Khoa học)

- Vòng 2: 25/08/ 2019

- Vòng 3: Tháng 11/2019 tại nước đăng cai ASMO Quốc tế 2019 (dự kiến tại Hồ Nam, Trung Quốc)

2.6. Cấu trúc đề thi:

- Đề thi: Do Ban Tổ chức ASMO Quốc tế cung cấp.

- Hình thức thi: Thi trắc nghiệm và điền đáp án.

- Ngôn ngữ thi: Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt (do thí sinh tự lựa chọn).

2.7. Hội đồng chấm thi:

Hội Vật lý Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo và Tổ hợp Giáo dục Tuniver phối hợp với Ban Tổ chức ASMO Quốc tế sẽ thành lập hội đồng chấm thi bao gồm các nhà Khoa học, Toán học, các thầy cô giáo có uy tín, chuyên môn. Kết quả sẽ được kiểm định và phê duyệt bởi Ban Tổ chức ASMO Quốc tế.

2.8. Cơ cấu giải thưởng:

- Số lượng thí sinh đạt giải: 60% tổng số thí sinh tham gia

- Giải Vàng : Bạc : Đồng với tỉ lệ là 1:2:3.

- Giấy chứng nhận tham gia và đạt giải vòng 1 (vòng thi tại Việt Nam) được cấp bởi Ban tổ chức ASMO quốc tế.

- Top 60% thí sinh tham gia sẽ tiếp tục được tham dự thi vòng 2 - là vòng “Tuyển chọn học sinh dự thi ASMO Quốc tế"

 

3. Thông tin liên hệ:

Đăng ký online tại link: http://bit.ly/ASMOVN2019

Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo

+ Địa chỉ: Tầng 2, tòa G4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

+ SĐT: (+84) 24 8589 2999

+ Email: info@rice-ins.com

+ Website: http://rice-ins.com/

Nguồn: RICE-INS.COM

Luyện thi toán quốc tế trực tuyến tại Mathx


Tin liên quan

Tin cùng loại