Banner trang chi tiết

Đề thi IMAS năm 2012 dành cho lứa tuổi Middle Primary (lớp 3, 4)

MathX.vn giởi thiệu đề thi IMAS năm 2012 dành cho lứa tuổi Middle Primary (lớp 3, 4).

I. GIỚI THIỆU CHUNG

IMAS là Kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán học bằng tiếng Anh dành riêng cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở. Kỳ thi sử dụng bài thi theo chuẩn quốc tế do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế biên soạn. Ban tổ chức và điều hành IMAS bao gồm đại diện các hiệp hội Toán học, các trường Đại học, Viện nghiên cứu và các Tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Đây cũng là ban tổ chức đã thực hiện nhiều cuộc thi trong khu vực và trên thế giới như cuộc thi “Olympic Toán và Khoa học quốc tế – (International Mathematics and Science Olympiad – IMSO)”; cuộc thi “Toán học trẻ quốc tế (International Mathematics Competition – IMC)”. Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới như Bun-ga-ri, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Nam Phi, Phi-lip-pin, Ru-ma-ni, Thái Lan, Úc, Trung Quốc, và Zim-ba-buê. Năm học 2015 – 2016, kỳ thi IMAS lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của hơn 1000 thí sinh trên khắp địa bàn Hà Nội. Kỳ thi đã trở thành sân chơi tri thức, tạo điều kiện cho học sinh Việt Nam giao lưu, tranh tài, xác định được năng lực Toán học hiện tại so với chuẩn quốc tế cũng như so với bạn bè trang lứa ở Việt Nam, thúc đẩy việc học tập và phát triển tư duy để tăng cường tính cạnh tranh và khả năng hội nhập của thế hệ trẻ. Tiếp nối thành công của Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học bằng tiếng Anh” (IMAS 2015 – 2016), năm học 2016 – 2017, BTC IMAS Việt Nam tiếp tục tổ chức Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học bằng tiếng Anh” (IMAS) lần thứ hai tại Việt Nam. IMAS 2016 – 2017 hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích cho các em học sinh.

II. Ý NGHĨA VÀ MỤC TIÊU CỦA KỲ THI

1. Ý nghĩa: – Cung cấp một hệ thống đánh giá năng lực Toán học và một cuộc thi thử thách trí tuệ thông qua Toán học cho các học sinh; – Phát triển hệ thống đánh giá kiểm tra năng lực Toán học tầm cỡ quốc tế để đo lường năng lực của học sinh trên cả 3 góc độ: Kiến thức (Knowing); Khả năng áp dụng (Applying); Khả năng lý luận (Reasoning) của học sinh; – Thúc đẩy việc học tập Toán học và phát triển Tư duy một cách hiệu quả tại cả 2 cấp Tiểu học và Trung học cơ sở thông qua một nền tảng đo lường và đánh giá kết quả được công nhận rộng rãi ở cấp độ quốc tế.

2. Mục tiêu: – Thông tin cho học sinh, giáo viên, nhà trường và gia đình về năng lực Toán học đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau; – Cung cấp cho học sinh một hệ thống đánh giá thân thiện với nhiều chủ đề và các cấp độ nâng cao khác nhau; – Tạo lập một phương thức đánh giá sáng tạo với việc thí sinh được lựa chọn cấp độ khó của bài thi. Thí sinh được chủ động trong việc đánh giá khả năng và năng lực của mình.

III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Kỳ thi IMAS 2016 – 2017 dành cho học sinh lớp 3 đến lớp 8 trong năm học 2016 – 2017, đăng ký tham dự trên tinh thần tự nguyện, với 3 cấp độ: – Cấp độ 1 – Middle Primary: Dành cho học sinh lớp 3 – 4 – Cấp độ 2 – Upper Primary: Dành cho học sinh lớp 5 – 6 – Cấp độ 3 – Junior Secondary: Dành cho học sinh lớp 7 – 8.

IV. CẤU TRÚC KỲ THI

Kỳ thi sử dụng Đề thi bằng tiếng Anh do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế cung cấp.

Vòng 1: Có tất cả 25 câu hỏi với thời gian làm bài là 75 phút. 20 câu hỏi đầu tiên thuộc dạng trắc nghiệm, 5 câu hỏi còn lại yêu cầu các câu trả lời là số nguyên từ 0 đến 999. Độ khó của các câu hỏi được phân bổ như sau: – Câu 1 đến 10 thuộc dạng dễ: Mỗi câu trả lời đúng được 3 điểm – Câu 11 đến câu 20 thuộc dạng trung bình: Mỗi câu trả lời đúng được 4 điểm – Câu 21 đến câu 25 thuộc dạng khó: Mỗi câu trả lời đúng được 6 điểm.

Vòng 2: Dành cho top 5% đến 10% các thí sinh đạt kết quả cao nhất ở Vòng 1. Có tất cả 15 câu hỏi: – Câu 1 đến 5: Dạng trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đúng được 4 điểm – Câu 6 đến 13: Dạng trả lời ngắn, mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm – Câu 14 đên 15: Dạng lời giải chi tiết, mỗi lời giải đầy đủ được 20 điểm. * Các lời giải chưa hoàn thành vẫn được cho điểm thành phần.

Tham khảo thêm tại Website chính thức của IMAS Việt Nam: http://imas.ieg.vn/#examstructure

V. GIẢI THƯỞNG

Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thẩm định và phê duyêt bởi Ủy ban điều hành IMAS quốc tế. Giải thưởng được xếp theo kết quả thi của thí sinh so với các thí sinh cùng độ tuổi tham dự thi tại Việt Nam.

Vòng 1: Để khuyến khích và ghi nhận kết quả đạt được của thí sinh, Ban tổ chức IMAS quốc tế sẽ trao các chứng nhận tham dự cuộc thi. Mỗi Giấy chứng nhận đều kèm theo Bảng đánh giá kết quả của từng thí sinh. Bảng kết quả sẽ thông tin cho thí sinh kết quả đạt được cũng như tỷ lệ xếp hạng so với các thí sinh trong nước và cả các thí sinh trên thế giới đồng thời chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng thí sinh để có kế hoạch học tập phù hợp. Các loại chứng nhận bao gồm: – Loại Xuất sắc (High Distinction): Dành cho các thí sinh có kết quả trong top 5% – Loại Giỏi (Distinction): Dành cho các thí sinh có kết quả từ top 6%-15% – Loại Khá (Credit): Dành cho các thí sinh có kết quả từ top 16%-50%.

Vòng 2: Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được trao tặng Huy chương và Giấy chứng nhận do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế trao tặng. – Huy chương Vàng: Các thí sinh thuộc top 5% kết quả cao nhất. – Huy chương Bạc: Các thí sinh thuộc top 6% đến 15% kết quả cao nhất. – Huy chương Đồng: Các thí sinh thuộc top 16% đến 30% kết quả cao nhất.

Download đề thi và xem các bài giảng về các kỳ thi Toán tiểu học quốc tế tại đây:

Đề thi IMAS 2012 Middle Primary

Các bài giảng về các đề thi Toán tiểu học quốc tế.