Banner trang chi tiết
TOÁN TƯ DUY HÀNG TUẦN - LỚP 4

Phiếu số 19 - Toán tư duy tháng 11 tuần 01

Nâng cao 1335 lượt học Tài liệu

Phiếu số 19 - Toán tư duy tháng 11 tuần 01

Bài 1. Trong một buổi biểu diễn ảo thuật, nhà ảo thuật đặt 3 tấm thẻ bài lên bàn (như hình bên dưới). Với mỗi tấm thẻ bài, một mặt có phép toán và mặt còn lại là con số.

Sau khi cho khán giả xem các tấm thẻ bài, nhà ảo thuật đảo mặt một số lá bài (có thể là tất cả) và xếp theo một thứ tự khác nào đó. Dưới đây là cách xếp mới của các lá bài.

Hỏi mặt còn lại của tấm thẻ bài có dấu '+' là số nào?

Bài 2. Biểu đồ hình ảnh bên dưới thể hiện số hộp bút chì của Bob, Macy, Jane và Danny. Mỗi hộp bút chì chứa một số cây bút chì giống nhau. Tất cả có 78 cây bút chì. Hỏi Danny có bao nhiêu cây bút chì?

Bài 3. Tyler nói với Kyle rằng: "Khi anh bằng tuổi em bây giờ, khi đó em mới có 5 tuổi. Khi em bằng tuổi anh bây giờ, khi đó anh 44 tuổi". Hỏi hiện tại Kyle và Tyler mấy tuổi?

Bài 4. Dora, Lucas, Richard và Jonathan cùng tham gia chạy đua. Lucas không phải là người chạy nhanh nhất và cũng không phải là người chạy chậm nhất. Jonathan thì chạy nhanh hơn Dora. Richard thì chạy chậm hơn Lucas. Hỏi ai là người chạy nhanh nhất?

Bài 5. Mất 20 phút để cưa một đoạn gỗ thành 5 đoạn ngắn hơn. Một lần cưa giống như hình bên dưới. Hỏi mất bao lâu để cưa đoạn gỗ đó thành 10 đoạn ngắn hơn?

Thảo luận


Gửi ý kiến

Vui lòng đăng nhập để gửi ý kiến